Lãnh 25 năm tù vì gửi thư tẩm độc cho Tổng thống Obama

Một người đàn ông Mỹ hôm 19-5 bị kết án 25 năm tù vì tội gửi thư tẩm chất độc ricin cho Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.

Một người đàn ông Mỹ hôm 19-5 bị kết án 25 năm tù vì tội gửi thư tẩm chất độc ricin cho Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.

James Everett Dutschke, sống tại bang Mississippi, đã bị kết án tù sau khi quyết định không thay đổi lời nhận tội hôm 13-5.
 

Phạm nhân James Everett Dutschke. Ảnh: Reuters

 
Dutschke, 42 tuổi, đã từ bỏ quyền kháng cáo và hắn cũng không bị phạt hoặc buộc phải  bồi thường vì không có đủ tiền, công tố viên Chad Lamar cho biết. Người đàn ông 42 tuổi này đã gửi thư có tẩm chất độc ricin cho Tổng thống Obama, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Roger Wicker và thẩm phán bang Mississippi Sadie Holland hồi năm ngoái và âm mưu đổ tội hành động này cho một kẻ thù của ông là Paul Kevin Curtis. Tuy nhiên, lá thư gửi đến cho ông Obama và Wicker bị phát hiện chứa độc trước khi đến tay. Mặc dù bà Holland đã nhận được thư nhưng vẫn không bị tổn hại.

Ricin có chứa độc tính cao gấp 1000 lần chất độc xyanua, khiến những ai hít phải, nuốt hoặc bị tiêm có thể tử vong.

Trước đó, hôm 13-5, Dutschke nói với chánh án Sharion Aycock rằng ông ta muốn rút lại thỏa thuận nhận tội đạt được với các công tố viên hồi tháng 1. Trong bài phát biểu tại tòa, Dutschke khẳng định các công tố viên đã nói dối khi cho rằng ông ta tự chế ra chất độc, cũng như việc tìm thấy ADN của hắn trên chiếc khẩu trang. Bị cáo này cáo buộc chính ông Curtis đã làm điều đó.

Tuy nhiên, đến cuối phiên xử, Dutschke đã đổi ý khi quyết định không thay đổi thỏa thuận nhận tội.
 
Theo X.Mai (Nld.com.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.