Những hình ảnh xấu xí nơi công cộng khiến người Trung Quốc phải "đỏ mặt" xấu hổ

Bạn sẽ không thể tượng tượng những hình ảnh xấu xí dưới đây lại xuất hiện tại những nơi công cộng ở nước ngoài.

Bạn sẽ không thể tượng tượng những hình ảnh xấu xí dưới đây lại xuất hiện tại những nơi công cộng ở nước ngoài.

Trong thời gian gần đây báo chí Trung Quốc liên tục đăng tải những hình ảnh xấu xí chốn công cộng của một bộ phận người dân nước này tại nước ngoài khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ và phẫn nộ. Rõ ràng ý thức kém của nhiều người đã tạo ra những hình ảnh mất thiện cảm và đầy ngán ngẩm cho cả người nước ngoài lẫn người dân trong nước này.

nước ngoài
Một nữ hành khách Trung Quốc đã thản nhiên để chân trần lên ghế của người ngồi trước trên chuyến bay của hãng Air Asia từ Bangkok (Thái Lan) tới Tây An (Trung Quốc).

tiểu tiện
Bên ngoài một cửa hàng Burberry sang trọng ở ngoại vi Oxford (Anh), một đứa bé từ Trung Quốc được bà của mình bế và ngang nhiên đại tiện trên phố. Sau khi một một nhân viên cửa hàng chụp ảnh và đưa lên Twitter, người dân Anh đã vô cùng phẫn nộ vì nhà vệ sinh chỉ cách đó có vài mét.

ăn buffet
Đây là cảnh “đại chiến” tại một tiệc buffet ở Thái Lan để tranh nhau từng đĩa đầy tôm, hết đĩa này đến đĩa khác, vơ vét cả con tôm cuối cùng. Họ tranh nhau lấy thức ăn, nhưng sẵn sàng bỏ phí, thậm chí cả đĩa tôm thành thức ăn thừa.

Trung Quốc
Vào ngày 7/4 vừa qua, nhiều hình ảnh ghi lại cảnh các du khách Trung Quốc trèo lên cây anh đào - biểu tượng của Nhật Bản - và túm lấy những cành cây để hái những bông hoa đang khoe sắc tại Công viên Osaka Castle đã trở thành tâm điểm chú ý trên truyền hình Nhật Bản.

hình ảnh phẫn nộ
Thậm chí, truyền thông Nhật Bản còn kêu gọi chính phủ thành lập một khu vực đặc biệt chỉ dành riêng cho người Trung Quốc tại những địa điểm du lịch khác nhau trên cả nước nhằm hạn chế thiệt hại mà các du khách đại lục có thể gây ra.

dùng chân
Du khách Trung Quốc dùng chân đá vào chuông chùa gây phẫn nộ ở Thái Lan.

phơi quần áo
Hình ảnh có phần “xấu xí” của một nữ du khách Trung Quốc khi vô tư phơi quần áo lót lên ghế chờ tại sân bay quốc tế Chiang Mai, Thái Lan đã chịu sự chỉ trích dữ dội từ truyền thông và dư luận. 

tiểu tiện
Người dân Trung Quốc vô tư rửa chân, thậm chú là tắm cho trẻ con trong bồn rửa mặt ở Thái Lan.

Trung Quốc
Du khách Trung Quốc rửa chân trong bồn rửa mặt ở Thái Lan.

rửa chân
Thậm chí du khách Trung Quốc còn rửa chân ở vòi phun nước tại một địa điểm du lịch ở nước ngoài.

xấu xí
 Một thiếu niên 15 tuổi ở Trung Quốc đã gây phẫn nộ khi dùng dao ghi một dòng chữ mang tính "lưu niệm" lên bức tường một ngôi đền ở thành phố cổ Luxor, Ai Cập. 

khảo thân
Một nhiếp ảnh gia Trung Quốc đã bị phạt khi chụp ảnh phụ nữ khỏa thân tạo dáng trước con hồ thiêng Yamdrok ở Tây Tạng và đăng lên mạng.

ảnh chụp
Những du khách Trung Quốc vô tư khỏa thân trên  đảo Sibuan thuộc huyện Semporna, bang Sabah, Malaysia.
 Theo Hồng Nam (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.