Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con

Nhật Bản nổi tiếng với những phát minh sáng tạo và công nghệ hiện đại khiến cả thế giới kinh ngạc.

Nhật Bản nổi tiếng với những phát minh sáng tạo và công nghệ hiện đại khiến cả thế giới kinh ngạc. Thế nhưng, nếu thực sự có thể ấp trứng theo cách này thì thật là vi diệu.

Liệu thí nghiệm này có trả lời được cho câu hỏi "quả trứng có trước hay con gà có trước" bấy lâu vẫn gây tranh cãi hay không?

Đoạn video kỳ diệu ghi lại quá trình thực hiện thí nghiệm ấp trứng không vỏ chỉ bằng một chiếc cốc nhựa và màng bọc thực phẩm tại một trường học ở Nhật Bản thật khiến chúng ta mở rộng tầm mắt.

Ấp trứng gà không vỏ nở thành con.

Một nhóm học sinh trung học ở Chiba, Nhật Bản đã thực hiện thành công thí nghiệm ấp trứng không cần vỏ bằng một phương thức nhìn qua có vẻ khá đơn giản chỉ với một chiếc cốc nhựa và màng bọc thực phẩm thông dụng.

Thí nghiệm ấp trứng đặc biệt này là cách học trực quan sinh động nhất giúp các em học sinh có thể hiểu rõ được quy trình phát triển từ một quả trứng đến khi nở thành một con gà.

Đầu tiên, các em học sinh kéo dãn màng bọc thực phẩm ra theo hình nón rồi đặt vào chiếc cốc nhựa. Sau đó, họ chỉ việc đập trứng đã được thụ tinh lên màng bọc thực phẩm đã chờ sẵn và đặt vào lồng ấp.

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 2.

 Đập trứng gà vào màng bọc thực phẩm đặt trong chiếc cốc nhựa...

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 3.

 ... rồi đặt vào trong lồng ấp.

Sau khi đặt vào lồng ấp 3 ngày, tim gà bắt đầu phát triển trong phần lòng đỏ. Đến ngày thứ 5, phôi thai đã được hình thành. Một tuần sau đó, các mạch máu của phôi thai đã chạy khắp lòng đỏ.

Vài ngày sau đó, chân, cánh và mỏ gà đã bắt đầu hình thành. Sau 21 ngày, quả trứng đã biến thành một chú gà con hoàn chỉnh đủ lông đủ cánh như bao nhiêu chú gà con ra đời theo cách bình thường.

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 4.

 Ngày thứ 3...

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 5.

 Ngày thứ 5...

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 6.

 1 tuần sau...

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 7.

 Sau 21 ngày, gà con đã thành hình.

Ở Nhật Bản, trứng gà không vỏ vẫn có thể nở thành con - Ảnh 8.
 Một chú gà con đã ra đời mạnh khỏe sau thí nghiệm của các em học sinh trung học ở Chiba, Nhật Bản.


Mặc dù video thí nghiệm này lần đầu tiên xuất hiện trên mạng nhưng đây thực chất không phải lần đầu tiên kỹ thuật này được thực hiện thành công.

Thí nghiệm này đã được mô tả trong một chương của sách sinh học của Mỹ từ năm 1993, trong đó tiến sĩ Cynthia Fisher đã giải thích cách áp dụng kỹ thuật này cho một nhóm sinh viên.

Thực ra, phương thức tiến hành chi tiết thí nghiệm này đã được công khai trong báo cáo nghiên cứu xuất bản trên Tạp chí Khoa học về Gia cầm Nhật Bản (Japanese Journal of Poultry Science).

Theo Giáo sư Nick Sparks, Trưởng khoa động vật và thú y (AVS) tại trường Đại học Nông nghiệp Scotland, thí nghiệm ghi lại trong đoạn video của nhóm học sinh Nhật Bản là có khả thi nhưng tỷ lệ thành công có thể sẽ thấp, chỉ khoảng 70%.

Nhiều năm qua, các nhà khoa học đã làm việc miệt mài để tìm hiểu quá trình phát triển và hình thành của một chú gà con.

Mục đích của việc làm này không chỉ đơn thuần là để biết rõ hơn về quá trình phát triển từ trứng thành gà mà còn để nghiên cứu các kỹ thuật y học tái tạo mới.

theo Trí Thức Trẻ

Nhật Bản

khoa học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.