Thoát chết ngoạn mục sau 48 tiếng lạc trên núi tuyết

Một thanh niên Mỹ gặp bão tuyết lạc trên núi Alps khu vực Thụy Sỹ, sau 48 tiếng mất tích đã được phát hiện và cứu sống. Cảnh sát gọi đây là một kỳ tích, tờ People Travel đưa tin.

Một thanh niên Mỹ gặp bão tuyết lạc trên núi Alps khu vực Thụy Sỹ, sau 48 tiếng mất tích đã được phát hiện và cứu sống. Cảnh sát gọi đây là một kỳ tích, tờ People Travel đưa tin.

Núi Alpl khu vực Thụy Sỹ (Ảnh: Chinesecity.com)
Núi Alpl khu vực Thụy Sỹ (Ảnh: Chinesecity.com)

Mark Doose, 19 tuổi, người Chicago (Illinois, Mỹ), hiện là sinh viên đại học ở Lausanne (Thụy Sỹ). Hôm mùng 1/2, anh đến khu resort Les Diablerets khu vực núi Alps để trượt tuyết, và sau khi mất tích được cảnh sát cứu thoát ở một thung lũng sâu gần đó.

Doose kể, lúc đầu không định ra khỏi khu vực trượt tuyết, nhưng trên đường gặp bão tuyết nên đã bị lạc vào thung lũng sâu. “Ban đầu, tôi men theo hướng xe cáp, sau đó gió tuyết quá lớn, nên tôi loay hoay trong thung lũng sâu mà không thể ra khỏi được.”

Doose nhớ lại, sườn vách thung lũng cao khoảng 35 m, và không có cách gì trèo lên phía trên để vượt ra ngoài, việc duy nhất có thể làm là đi men theo sườn dốc. Trong tuyệt vọng, anh vẫn rất cố gắng tự cứu mình, kiên cường cho đến khi có người phát hiện ra và cứu thoát. “Tôi cố gắng tiến về phía trước, và liên tục tìm cách giữ ấm thân nhiệt”, Doose nói.

Trong cái lạnh -10 độ C, anh đã cố gắng vượt qua 2 đêm trong căn lều tạm dựng, tổng cộng ngủ được 6 tiếng. Trên đường đi, anh vượt qua 3 vực nước, trong đó có vực nước sâu gần tới cổ anh.

Theo như mô tả của Doose, phía cuối của thung lũng có một thác nước dốc đứng. Tới đây, anh không thể đi tiếp, cũng không có cách gì trèo lên phía trên để vượt qua thác. “Tôi đã kêu cứu liên tục trong vòng khoảng 4-5 tiếng”, anh kể. Cuối cùng, vào chiều ngày 3/2, một đôi vợ chồng đang xuống dốc núi gần đó đã nghe thấyh. Trông thấy họ, anh hiểu rằng mình đã có cơ hội sống sót.

Khi nhân viên cứu hộ tới hiện trường, họ thấy Doose đang ngập mình trong tuyết cao tới thắt lưng, cả người lạnh cứng, sức cùng lực kiệt, nhưng ý thức vẫn còn khá minh mẫn.

Cảnh sát nói, Doose sống sót được quả là một điều kỳ diệu. “Anh ấy ăn mặc rất sang, nhưng lại không có bất cứ một phương tiện liên lạc nào, cũng không hề có các dụng cụ cần thiết cho trượt tuyết dã ngoại”, cảnh sát nói thêm.

Hiện nay Doose đang được cứu chữa trong bệnh viện, sức khỏe dần dần hồi phục.

Núi Alps khu vực Thụy Sỹ những ngày gần đây nhiều gió to tuyết lớn. Theo thông tin báo chí ở đây, trong 4 ngày vừa qua ít nhất có 11 người thiệt mạng vì lở tuyết.

Theo Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.