Họa sĩ thoát chết bật khóc ngày báo Charlie Hebdo phát hành lại

Họa sĩ vẽ tranh biếm họa Renald 'Luz' Luzier đã bật khóc khi nói về tờ Charlie Hebdo ngày báo phát hành trở lại hôm 13/1.

Họa sĩ vẽ tranh biếm họa Renald 'Luz' Luzier đã bật khóc khi nói về tờ Charlie Hebdo ngày báo phát hành trở lại hôm 13/1.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 1
Tổng biên tập mới của tờ Charlie Hebdo, ông Gerard Biard (trái) và nhà báo Patrick Pelloux (phải) an ủi họa sĩ Renald 'Luz' Luzier khi ông bật khóc trong buổi họp báo nói về số báo mới phát hành.

Vừa lau nước mắt trong sự xúc động, họa sĩ Renald 'Luz' Luzier vừa nói về bức họa mà ông vẽ trên trang bìa tờ Charlie Hebdo vừa phát hành lại. Các nhân viên của tờ báo cũng thề sẽ tiếp tục công việc của mình và xác nhận sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin vào số báo sau.

Họa sĩ Luzier là người đã may mắn thoát khỏi vụ xả súng vào tòa soạn hôm 7/1, khiến 12 người thiệt mạng, do ngủ dậy muộn nửa tiếng và đến cơ quan khi hai tay súng đã bỏ đi.

"Chúng tôi là họa sĩ và thích vẽ các nhân vật, giống như chúng tôi là những đứa trẻ vậy. Những kẻ khủng bố cũng từng là những đứa trẻ và vẽ tranh như chúng tôi. Ở một thời điểm, họ đánh mất sự hài hước và tâm hồn trẻ thơ cho phép họ nhìn thế giới từ một khoảng cách nhất định", ông Luzier chia sẻ quan điểm.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 2
Họa sĩ Luzier không nén nổi xúc động.

Tổng biên tập mới của tờ Charlie Hebdo, ông Gerard Biard, cho biết tại buổi họp báo ở Paris rằng 3 triệu bản của số báo vừa xuất bản sẽ được bán ra trong 2 tuần. Số báo với chủ đề "Sống sót" này sẽ được dịch ra 3 thứ tiếng là Anh, Tây Ban Nha và Ả Rập.

Ông Biard mô tả số báo này được vẽ từ nỗi đau và niềm vui: "Chúng tôi vui mừng vì được làm điều này, nhưng nó cũng thật khó khăn... Số báo này là toàn bộ linh hồn của Charlie Hebdo".

Tờ báo cũng nhận được thư ủng hộ của hàng ngàn người, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng Hollywood như George Clooney và Arnold Schwarzenegger. Hai ngôi sao này cũng đăng ký đặt mua số báo mới phát hành.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 3
Một nhà báo cầm số báo mới phát hành lại của tờ Charlie Hebdo.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 4
Những bó hoa tưởng niệm các nhà báo Georges Wolinski, Cabu, Tignous và Charb thiệt mạng trong vụ xả súng.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 5
Đội ngũ biên tập viên của tờ Charlie Hebdo trong một buổi họp tại văn phòng của tờ Liberation.

Họa sĩ thoát chết trong vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bật khóc ngày báo phát hành lại 6
Các nhà báo say sưa làm việc với hy vọng tiếp tục xây dựng tờ tuần báo Charlie Hebdo.

 
Theo NN / Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.