Tiết kiệm xăng máy bay, đại gia Anh tử nạn

Một triệu phú người Anh cùng cô bạn gái đã thiệt mạng, khi máy bay riêng của họ hết sạch xăng và đâm xuống đất.

Một triệu phú người Anh cùng cô bạn gái đã thiệt mạng, khi máy bay riêng của họ hết sạch xăng và đâm xuống đất.

DailyMail đưa tin, Gary Vickers, 58 tuổi và bạn gái Kay Clarke, 42 tuổi, đang trên đường về nhà sau chuyến mua sắm ở Paris, thì chiếc máy bay Cessna hai động cơ đâm xuống đất khi đang hạ cánh.
 

Vickers được cho là rất "nhạy cảm với việc tính toán nhiên liệu". Nhà triệu phú này phát hiện mua xăng ở Anh rẻ hơn ở Pháp khoảng 9 xu. Do đó, trước khi cất cánh từ Paris, ông chỉ đổ 244 lít xăng vào hai thùng nhiên liệu có thể chứa 386 lít xăng.

Tuy nhiên, nhà triệu phú này đã ước tính sai khoảng cách của chặng bay, nên một động cơ hết sạch xăng. Mặc dù xăng ở trong hai thùng dự phòng vẫn còn, đủ để bay thêm 45 phút, song nhà triệu phú không dùng tới nó.

Vickers vốn nổi tiếng vì việc thường dùng que đo chất lỏng để kiểm tra mức nhiên liệu còn lại, thay vì dựa vào thiết bị đo, ban điều tra các tai nạn đường không cho hay.

Ban điều tra còn cho biết, ông Vickers không tính sức gió khi tính toán lộ trình bay trên máy tính. Trên thực tế, chuyến bay dài hơn 45 phút so với những gì triệu phú này ước lượng. Ông Viker tính rằng, chuyến bay chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng.

Ban điều tra mô tả ông Vickers là một người rất nhạy cảm với việc tính toán nhiên liệu, và nắm rõ giá xăng ở các sân bay khác nhau. Tai nạn máy bay xảy ra được xác nhận là do hết xăng và máy báy không gặp trục trặc nào.

Cha của triệu phú Vickers nói rằng, tai nạn xảy ra là do lỗi của con trai ông.

Triệu phú người Anh này là chủ khu nghỉ Mill Hotel & Spa ở Chester. Ông và bạn gái Miss Clarke, hiện sống trong một căn nhà trị giá 800.000 Bảng Anh ở Chester.
 
Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.