Trung Quốc điều tra 2 quan tham

Hai quan chức cấp cao tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (CNEA) đang bị điều tra vì tình nghi nhận hối lộ.

Hai quan chức cấp cao tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (CNEA) đang bị điều tra vì tình nghi nhận hối lộ.

Ông Wei Pengyuan. Ảnh: Shenzhen Daily

Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc hôm 21-5 cho biết đã ra lệnh hạn chế đi lại đối với giám đốc Phòng Năng lượng Hạt nhân Hao Weiping và Phó Trưởng phòng than Wei Pengyuan thuộc CNEA.
Trước đó, theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, cảnh sát đã tìm thấy số tiền mặt trị giá 1000 triệu nhân dân tệ (gần 340 tỉ đồng) ở nhà ông Wei. 16 máy đếm tiền đã được sử dụng để đếm số tiền khổng lồ này, trong đó 4 máy đã bị hư.
Cách đây 1 năm, giám đốc CNEA Liu Tienan đã bị sa thải về các cáo buộc tham nhũng và ông này vẫn đang bị cơ quan chức năng điều tra.
Kể từ khi lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đẩy mạnh nỗ lực chống tham nhũng vì theo ông, nạn quan tham đe dọa đến sự sống còn của Đảng Cộng sản cầm quyền. Nhiều chiến dịch chống tham nhũng được mở rộng nhằm lấy lại lòng tin của công chúng đối với giới lãnh đạo Trung Quốc.

* Xem thêm một số hình ảnh.


Quan tham mê gái Trung Quốc chán nhân tình tuổi 26

Theo P.Nghĩa (Nld.com.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.