12 dân thường thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại Afghanistan

NATO đã lên tiếng nhậntrách nhiệm về việc 2 quả rocket hôm qua nã vào một ngôi nhà khiến 12thường dân thiệt mạng, trong ngày thứ hai của chiến dịch tấn công qui môlớn do Mỹ chỉ huy nhằm vào một thành trì của Taliban ở Afghanistan.

NATO đã lên tiếng nhậntrách nhiệm về việc 2 quả rocket hôm qua nã vào một ngôi nhà khiến 12thường dân thiệt mạng, trong ngày thứ hai của chiến dịch tấn công qui môlớn do Mỹ chỉ huy nhằm vào một thành trì của Taliban ở miền namAfghanistan.

Hai quả rocket nhằm vào phiếnquân đã đi chệch mục tiêu và rơi trúng một ngôi nhà ở quận Marjah thuộc tỉnhHelmand, miền nam Afghanistan. Tư lệnh NATO, Tướng Stanley McChrystal, chohay “chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc”.

Tổng thống Afghanistan HamidKarzai đã yêu cầu tiến hành điều tra về những cái chết của các dân thường.Văn phòng tổng thống nói trong một tuyên bố rằng ít nhất 10 nạn nhân thiệtmạng đều là các thành viên của một gia đình.

12 dân thường thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại Afghanistan
Các binh sĩ Anh tham gia chiến dịch "Moshtarak"

Chiến dịch quân sự lớn mangtên Moshtarak, có nghĩa là “Cùng nhau” trong tiếng Dari, được phát động hômthứ 7 với sự tham gia của 15.000 binh sĩ do lực lượng Mỹ chỉ huy nhắm vàoTaliban ở miền nam Afghasnitan.

Các lực lượng Mỹ, dẫn đầu là4.000 lính thuỷ đánh bộ, đang tập trung vào quận Marjah trong khi 4.000 quânAnh chiến đấu với phiến quân tại Nad Ali. Một số lượng lớn quân củaAfghanistan cũng như Canada, Đan Mạch và Estonia cũng tham gia chiến dịch.

Đây là cuộc tấn công quân sựlớn nhất của liên quân kể từ khi Taliban sụp đổ năm 2001. Chiến dịch cũng làcuộc thử nghiệm quan trọng đầu tiên của chiến lược mới đối với Afghanistancủa Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tính đến hôm qua, ít nhất 20tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và 11 tên khác bị bắt giữ.

Cố vấn an ninh hàng đầu củaTổng thống Mỹ Barack Obama, Tướng James Jones, hôm chủ nhật cho hay chiếndịch đang tiến triển tốt.

Theo An Bình
12 dân thường thiệt mạng trong chiến dịch quân sự tại Afghanistan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.