1.865 người chết sau trận động đất lịch sử ở Nepal

AP dẫn nguồn Bộ Nội vụ Nepal cho hay số người thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter đã lên đến hơn 1.865, trong đó có nhiều người ở các nước láng giềng của Nepal.

AP dẫn nguồn Bộ Nội vụ Nepal cho hay số người thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter đã lên đến hơn 1.865, trong đó có nhiều người ở các nước láng giềng của Nepal.
 
Một đoạn đường ở thủ đô Nepal nứt nẻ sau thiên tai. Phóng viên K. Dhiksit của IBN tại Kathmandu kể rằng vào thời điểm xảy ra động đất, anh nghe thấy "những âm thanh cực lớn" và người dân lao ra đường. Trong khi đó, Manesh Shrestha, phóng viên của CNN, cho biết: "Khung cảnh khá hỗn loạn. Mọi người khóc vì sợ hãi". Ảnh: Twitter
 
Thông điệp "Hãy giúp nạn nhân động đất Nepal" trên một công trình điêu khắc bằng cát ở bãi biển Puri, Ấn Độ. Ảnh: Times of India
 
Bộ Nội vụ Nepal cho biết tổng số người thiệt mạng trong động đất ngày 25/4 lên tới 1.865 người. Ít nhất 4.700 người khác bị thương, theo AP.
 

Máy bay C-130J của Không quân Ấn Độ đã đưa nhiều công dân nước này mắc kẹt ở Nepal về Delhi đêm qua. Ảnh: Twitter

 
Xe cứu thương đến hiện trường cứu hộ các nạn nhân của trận động đất. Bộ Nội vụ Nepal cho biết chính phủ nước này đã giải nhân 500 triệu USD để phục vụ công tác cứu nạn tại các khu vực chịu hậu quả của động đất. Ảnh: EPA
 
Theo Bộ Nội vụ Nepal, công tác cứu hộ mới chỉ ở giai đoạn đầu. Các vùng xa xôi của đất nước này có thể cũng bị ảnh hưởng nên số người thiệt mạng có thể tăng, CNN đưa tin. Văn phòng Liên Hợp Quốc về Điều phối các vấn đề nhân đạo ước tính 4,6 triệu người trong vùng đã cảm nhận thấy động đất. Tại Nepal, 30 trong số 75 khu vực chịu ảnh hưởng của đợt thiên tai này.
 
Động đất gây lở tuyết trên núi Everest, chôn vùi nhiều trại dành cho người leo núi ở Nepal, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Ảnh: AP
 
Người dân ở Katmandu đổ xô tới các quầy bán thức ăn ngoài trời bởi các cửa hàng trong thành phố đóng cửa sau trận động đất. Người dân và du khách ngủ ngoài trời đêm qua vì lo ngại dư chấn tiếp tục xảy ra. Ảnh: New York Times
 
Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đưa hàng cứu trợ lên máy bay để chuyển tới các nạn nhân động đất ở Nepal. Trận động đất ảnh hưởng tới nhiều quốc gia láng giềng của Nepal khiến 36 người Ấn Độ thiệt mạng. 12 người ở Tây Tạng, Trung Quốc và 4 người ở Bangladesh thiệt mạng. Ảnh: Getty
 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã điện đàm với Tổng thống Nepal Ram Baran Yadav và Thủ tướng Sushil Koirala, cam kết Ấn Độ sẽ làm hết sức để giúp Nepal trong thời điểm khó khăn này, Times of India đưa tin.
 
Cộng đồng quốc tế đã gửi lời chia buồn tới Nepal, đồng thời đưa ra đề nghị giúp đỡ quốc gia Nam Á này trong công tác cứu hộ và khắc phụ hậu quả thảm họa động đất kinh hoàng vừa xảy ra. Mỹ đã cử đội cứu hộ cùng 1 triệu USD tới Nepal.
 
Theo Times of India, số người thiệt mạng trong trận động đất ngày 25/4 đã lên đến 1.500 người.
 

Danh tính nạn nhân đầu tiên thiệt mạng trong quá trình leo núi Everest được công bố là Dan Fredinburg, 33 tuổi. Fredinburg là trưởng một nhóm dự án thí nghiệm dự án của Google. Anh cùng 3 đồng nghiệp tham gia chuyến thám hiểm Everest và bị thương ở đầu và không qua khỏi.

 
Tóm tắt thảm kịch động đất ngày 25/4:
 
1.457 người đã chết sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tác động tới Nepal và các nước láng giềng. Phó thủ tướng Nepal Bamdev Gautam ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi sự giúp đỡ của thế giới.
 
18 nhà leo núi chết trên núi Everest vì lở tuyết. Nhiều người khác đang mắc kẹt. Số người chết được phát hiện tăng mạnh vào cuối buổi chiều và tối ngày 25/4. Nạn nhân tử vong ở Nepal, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh và Tây Tạng.
 
Động đất phá hủy nhiều nhà cửa ở thủ đô Kathmandu, bao gồm các di tích lịch sử, trong đó có tháp cổ Dharahara. Các bệnh viện trong thành phố trở nên quá tải vì số người thương vong quá lớn. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh cho quân đội nước này tới giúp đỡ quốc gia láng giềng Nepal và di tản công dân Ấn Độ. Mỹ cũng phái đoàn cứu hộ lên đường.
 

 
Theo Đông A
Zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.