21 sinh viên Trung Quốc mất tích, số người chết vượt 100

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) ngày 242 đưa tin 21 sinh viên nước này được liệt kê là mất tích vì động đất tại New Zealand. Trong khi đó, con số thống kê mới nhất cho thấy 113 người đã thiệt mạng trong thảm hoạ động đất.

Đài truyền hình quốc giaTrung Quốc (CCTV) ngày 24/2 đưa tin 21 sinh viên nước này được liệt kê làmất tích vì động đất tại New Zealand. Trong khi đó, con số thống kê mới nhấtcho thấy 113 người đã thiệt mạng trong thảm hoạ động đất.

CCTV cho hay ít nhất 8 người trong số họ được xác nhân đã bịchôn vùi trong đố đổ nát của tòa nhà đài truyền hình Canterbury, nơi có tới120 người có thể vẫn bị vùi lấp trong đống đổ nát của tòa nhà.

21 sinh viên Trung Quốc mất tích, số người chết vượt 100
Các nhân viên cứu hộ kéo một thi thể ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà CTV tại Christchurch.

Hàng chục sinh viên từ Nhật Bản, Thái Lan và các quốc giachâu Á khác cũng được tin đã bị chôn vùi khi một trường Anh ngữ trong tòanhà bị sập cùng các văn phòng khác.

CCTV cho biết tổng cộng 32 sinh viên Trung Quốc đã ghi tênhọc tại trường Anh ngữ này.

Báo chí Trung Quốc trước đó cho biết một trong số các sinhviên bị mắc kẹt đã gọi cho chồng cô ở tỉnh Quảng Đông sau khi trận động đấtlàm rung chuyển thành phố Christchurch.

Số người chết đã vượt ngưỡng 100

Cảnh sát cho hay không có người sống sót nào được giải cứuvào đêm 24/2 và tổng số người thiệt mạng do động đất hôm thứ 3 đã lên tớitrên 113 người.

21 sinh viên Trung Quốc mất tích, số người chết vượt 100
Ngóng đợi tin tức của bạn bè và người thân đang bị mất tích.

Tổng số nạn nhân thiệt mạng được cập nhật đêm qua từ 98 lên113 người. 228 người được cho là đang mất tích và nhiều trong số này có thểđã chết.

Bộ trưởng phòng vệ dân sự John Carter cho biết 10 đối cứu hộvà tìm kiếm chuyên về đô thị từ khắp thế giới đã đến Christchurch và đanghoạt động. Một nhóm cuối cùng từ Mỹ dự kiến sẽ đến hôm nay.

Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ giờ đây tập trung vào các lối đi vànhững khu vực khác, nơi mọi người có thể bị vướng phải gạch vụn rơi xuống từcác tòa nhà.

Ca giải cứu còn sống gần nhất diễn ra vào lúc 3 giờ chiều giờđịa phương ngày 24/2. Tổng cộng 70 người đã được cứu sống khỏi các đống đổnát kể từ khi trận động đất xảy ra hôm 22/2.

“Tất nhiên chúng tôi vẫn hi vọng… Nhưng hi vọng ngày càng vơidần”, ông Carter nói.

Ông Carter khẳng định nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm sẽ tiếp tụccho tới khi mọi khu vực đã kiểm tra toàn diện. “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tụctìm kiếm cho tới khi không còn thi thể nào bị bỏ sót”.

Theo An Bình
 Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.