Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án

"Anh ấy bị kéo lê tầm gần 2 phút trên mặt đường, khi tôi hét lên và chạy đến thì cơ thể của cậu ấy đã tan nát. Tôi đau lòng tột độ".

Lissie Harper, 30 tuổi là vợ của cảnh sát Andrew Harper, 30 tuổi, cả hai kết hôn chỉ mới được 1 tháng sau 13 năm hẹn hò và cùng sống tại Sulhamstead, Berkshire, Anh.

Tuy nhiên, vào đêm ngày định mệnh 15/8/2019 khi Andrew đang làm nhiệm vụ thì anh ấy đã bị sát hại, chỉ 1 tuần trước khi họ dự định đi tuần trăng mật.

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-1

Andrew và Lissie trong ngày cưới. Ảnh: The Sun

Đêm hôm ấy, khi nhận được cuộc gọi khẩn từ tổng đài 999 rằng có vụ trộm xe địa hình trị giá khoảng 8000 bảng Anh xảy ra tại Stanford Dingley gần với đồn cảnh sát nơi anh đang trực thì Andew và một người đồng nghiệp đã lập tức lên đường.

Khi đến hiện trường, phát hiện ra những kẻ tình nghi nên Andrew đã tiến đến gần để tiếp cận hắn tuy nhiên chân anh ấy lại mắc kẹt vào sợi dây chở chiếc xe địa hình bị đánh cắp do Henry Long điều khiển. 

Thấy vậy Henry lập tức tăng tốc để bỏ chạy dẫn đến sự việc đau lòng là Andrew bị kéo lê trên đường đến chết.

Theo lời người đồng nghiệp của Andrew kể lại: "Tôi thực sự hoảng loạn khi chứng kiến cảnh rùng rợn ấy xảy ra với Andrew, chiếc xe tải ấy phóng bạt mạng và nhanh như đang lướt ván vậy. Andrew bị kéo lê tầm gần 2 phút trên mặt đường, khi tôi hét lên và chạy đến thì cơ thể của cậu ấy đã tan nát. Tôi rất đau lòng và xót thương cho anh ấy".

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-2

Các đồng nghiệp của Andrew bày tỏ niềm tiếc thương với anh tại nơi xảy ra vụ án. Ảnh: The Sun

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-3

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm. Ảnh: The Sun

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-4

Từ trái qua phải: Henry Long (18 tuổi), Jessie Cole và Albert Bowers (17 tuổi) là những kẻ gây ra cái chết của cảnh sát Andrew. Ảnh: Press Association

Cả 3 kẻ phạm tội đều nhận các mức án sau phiên xét xử cuối cùng gồm: Henry Long 16 năm tù, Jessie Cole và Albert Bowers 13 năm tù. Càng phẫn nộ hơn là bọn họ thậm chí còn cười nhếch mép khi bị tuyên án. 

Đối với Jessie Cole và Albert Bowers, cả hai chưa đủ 18 tuổi nên cả hai sẽ tự động được ra khỏi tù sau 8 năm 8 tháng tù giam chứ không phải đi từ đủ 13 năm như trong bản án.

Lissie Harper đau đớn tột cùng với nỗi đau mất người chồng mới cưới nhưng khi nghe tin mức án dành cho những kẻ giết chồng mình thì cô ấy thậm chí còn phẫn nộ hơn nhiều. Bởi vì Lissie tin chắc rằng hình phạt của họ không phù hợp với mức độ nghiêm trọng của tội ác mà họ đã gây ra.

Cuối cùng, kể từ phiên tòa ấy Lissie đã dành 16 tháng trời ròng rã để vận động cho chiến dịch "Luật Harper" (Harper Law) nhằm thay đổi những điều khoản trong Bộ Luật hình sự tại nước Anh dưới sự hỗ trợ từ Liên đoàn cảnh sát cấp cao.

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-5

Lissie Harper cho rằng bản án như một sự xúc phạm đến người chồng quá cố của mình. Ảnh: Dailymail

Cô ấy không muốn bất kỳ gia đình nào khác phải trải qua những cảm giác mà cô ấy đã phải chịu đựng.

"Luật Harper" đã tạo nên sức ảnh hưởng rộng lớn tại nước Anh và sau đó nó đã đượcThủ tướng đã đồng ý thông qua.

Trong Luật Harper có điều khoản: "Bất kỳ ai giết cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên y tế, quản giáo nhà tù đang thi hành công vụ hoặc nhân viên phục vụ cho NHS (National Health Service – Dịch vụ y tế quốc gia) đều sẽ phải dành cả đời của mình ở trong tù, tức là họ sẽ phải chết sau song sắt".

Lissie cho rằng chúng ra nên mang ơn tất cả những người làm việc liên quan đến "công tác khẩn cấp" (emergency workers), đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 đã cho thấy rất rõ sự hi sinh của họ. Vậy nên Lissie cho rằng Luật Harper thực sự đang rất cần thực thi hơn bao giờ hết.

Kéo lê cảnh sát trên đường đến chết, 3 tên tội phạm cười nhếch mép khi bị tuyên án-6

Lissie Harper (phải) gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson (trái) trình bày về Luật Harper ngày 10/11/2021. Ảnh: HCA Barbieri News

 

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/keo-le-canh-sat-tren-duong-den-chet-3-ten-toi-pham-cuoi-nhech-mep-khi-bi-tuyen-an-161213011070021697.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.