Ấn Độ: Bệnh viện quá tải, người bệnh chết trong phòng chờ, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đuổi đánh

Các bác sĩ Ấn Độ không chỉ phải đối mặt với những khó khăn do COVID-19, mà còn đứng trước nguy cơ bị người nhà bệnh nhân "trút giận".

Giữa lúc đất nước đang khốn đốn vì làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19, các bác sĩ Ấn Độ không chỉ phải đối mặt với những khó khăn về chuyên môn, mà còn đứng trước nguy cơ bị người nhà bệnh nhân "trút giận".

Theo Daily Mail, một đoạn video được ghi lại tại bệnh viện Apollo ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã cho thấy một nhóm đàn ông cầm cây gậy gỗ lớn đuổi đánh các nhân viên y tế và bảo vệ của bệnh viện. Nguồn tin tại hiện trường cho biết một người thân của người đàn ông này đã qua đời ở tuổi 67 trong phòng chờ, vì khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) không còn giường trống.

Bác sĩ Ấn Độ bị người nhà bệnh nhân đánh đập

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9-10h sáng. Nguồn tin của Daily Mail cho biết một số nhân viên y tế đã bị thương trong vụ ẩu đả, nhưng phải quay lại làm việc ngay khi cuộc cãi vã được giải quyết vì bệnh viện đang thiếu nhân lực trong khi số bệnh nhân cần chăm sóc đã quá tải.

Trong khi đó, một đoạn video khác được ghi lại ở Pune vào tuần trước cho thấy bác sĩ Siddhant Totla, 25 tuổi, đã bị những người nhà của bệnh nhân dùng ống nhựa đánh và đấm, đá. Nhóm người này cũng bức xúc vì một người thân qua đời ở tuổi 65 do cơ sở y tế đã quá tải, và họ đã quay sang trút giận lên bác sĩ.

Nhân viên y tế Ấn Độ bị người nhà bệnh nhân đã qua đời tấn công

Hệ thống y tế của Ấn Độ đang đứng trước bờ vực sụp đổ khi "cơn sóng thần" COVID-19 lần thứ hai kéo đến. Hôm 27/4, nước này đã ghi nhận thêm hơn 323.000 ca nhiễm mới và 2.700 ca tử vong mới do dịch bệnh.

Người dân ùn ùn đổ về các ga tàu, bến xe để trở về quê vì lo sợ thành phố sẽ lại bị phong tỏa

Chứng kiến Ấn Độ vỡ trận, người láng giềng Pakistan cũng rất lo sợ sẽ lâm vào cảnh tương tự.

TT Biden cảnh cáo: Trăm nhân ắt có quả - Mỹ không tìm kiếm leo thang nhưng Nga hãy coi chừng!
"Ấn Độ và Pakistan có những vấn đề giống nhau. Đó là người dân của cả hai nước đều không tuân thủ các biện pháp chống dịch", bác sĩ Muhammad Suhail, làm việc tại bệnh viện liên hợp Hayatabad, Pakistan, cảnh báo trong cuộc phỏng vấn với The Telegraph.

Pakistan chưa ghi nhận ca nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 ở Ấn Độ, nhưng các nhà chức trách đang rất lo lắng khi hai nước có chung đường biên giới. Các biện pháp phòng chống dịch đã được ban bố áp dụng tại nước này, và chính quyền cũng đã điều động quân đội để đảm bảo an toàn cho vùng biên giới./.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-benh-vien-qua-tai-nguoi-benh-chet-trong-phong-cho-bac-si-bi-nguoi-nha-benh-nhan-duoi-danh-161212904152251496.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.