Ấn Độ phong tỏa toàn quốc, bé gái 12 tuổi chết gục khi đi bộ 300km về nhà

Một bé gái 12 tuổi đã tử vong khi đang đi bộ hơn 320km về nhà giữa lúc Ấn Độ đang phong tỏa toàn quốc phòng dịch COVID-19.

Theo CNN, bé Jamlo Madkam (12 tuổi) vốn làm việc trên cánh đồng ớt ở làng Perur, thuộc bang miền nam Telangana.

Ngày 23/3, Ấn Độ ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc phòng dịch COVID-19. Quyết định này dự kiến sẽ hết hiệu lực vào ngày 14/4, nhưng mới đây đã được gia hạn đến ngày 3/5.

Vì không có việc làm, và không biết khi nào việc phong tỏa sẽ kết thúc, ngày 15/4, Madkam vùng 11 người khác, bao gồm cả anh rể, quyết định đi bộ về nhà ở bang Chattisgarh (miền Trung Ấn Độ).

Ấn Độ phong tỏa toàn quốc, bé gái 12 tuổi chết gục khi đi bộ 300km về nhà-1Một công nhân nhỏ tuổi ngủ gục trên đường ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 29/3, giữa lúc phong tỏa toàn quốc. Ảnh: Reuters

Ba ngày sau đó, khi chỉ còn cách nhà khoảng 1 giờ đi bộ, Madkam đã bất ngờ gục ngã và tử vong.

“Nhóm của Madkam đi bộ lên núi để tránh chốt kiểm dịch của cảnh sát. Họ đã đi suốt 3 ngày. Chúng tôi biết rằng Madkam không ăn bất cứ thứ gì vào buổi sáng hôm đó vì đau bụng và bị nôn. Nên có thể cô bé đã tử vong do mất nước và kiệt sức”, một bác sĩ có tên B R Pujari cho biết.

11 người còn lại đi cùng với Madkam đã được cách ly tại một cơ sở của nhà nước trong 14 ngày.

Mẫu xét nghiệm của những người này đã được gửi đi.

Kết quả xét nghiệm của Madkam cho thấy cô bé không mắc COVID-19.

Trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra hồi cuối tháng 3, khi một nam công nhân có tên Ranveer Singh đã gục ngã và tử vong khi đang đi bộ hàng trăm cây số về nhà.

Ranveer Singh vốn là một nhân viên giao hàng ở thủ đô New Delhi.

Khi chính quyền áp dụng lệnh phong tỏa, Ranveer đã quyết định tự đi bộ về quê ở bang Madhya Pradesh miền trung Ấn Độ.

Khoảng cách từ thủ đô đến khu Morena của bang Madhya Pradesh là 288km. Nhưng khi đi được 215km, Ranveer bất ngờ gục ngã và tử vong trên đường.

“Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Ranveer qua đời vì đau tim. Chúng tôi tin rằng anh ta bị đau tim vì kiệt sức sau khi đi bộ một quãng đường dài”, một cảnh sát địa phương cho biết.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/the-gioi/an-do-phong-toa-toan-quoc-be-gai-12-tuoi-chet-guc-khi-di-bo-300km-ve-nha-1646023.tpo

Covid-19

virus corona

Ấn Độ

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.