Anh công bố tên công chức nhận lương "khủng"

Chính phủ Anh hôm qua công bố danh sách tên họ và chức vụ của 172 công chức nhà nước có mức lương từ 150.000 bảng Anh trở lên, cao hơn mức lương của Thủ tướng David Cameron vào khoảng 142.500 bảng Anh.

Trong nỗ lực đầu tiên nhằm“giúp người dân giám sát tốt hơn việc chi tiêu công quỹ”, Chính phủ Anhhôm qua công bố danh sách tên họ và chức vụ của 172 công chức nhà nước cómức lương từ 150.000 bảng Anh trở lên, cao hơn mức lương của Thủ tướng DavidCameron vào khoảng 142.500 bảng Anh.

Anh công bố tên công chức nhận lương "khủng"

Chánh văn phòng nội các Francis Maude giải thích việc công khai mứclương “khủng” của các quan chức nằm trong chiến dịch làm trong sạch đờisống chính trị tại Anh và giúp khôi phục lòng tin của người dân.

Trong thời gian tới, Chínhphủ Thủ tướng Cameron tiếp tục công bố những thông tin về mức lương của côngchức nhà nước và cách thức sử dụng công quỹ mà trước đây được xếp vào diện“bí mật quốc gia”. Trước đó, các thành viên nội các mới nhất trí giảm 5%lương so với mức lương của Chính phủ tiền nhiệm và duy trì trong 5 năm.

Theo H.Anh
       (Đất việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.