Bà mẹ kiên trì 32 năm ngày nào cũng ra bến tàu đứng đợi con trai đi lạc, cảnh đoàn tụ phép màu khiến ai cũng phải khóc nghẹn

Dù đã tiêu sạch tài sản gia đình để tìm con, người mẹ khốn khổ vẫn một mực đau đáu và ôm tia hy vọng rằng con trai của bà sẽ trở về nhà.

Vào năm 1989, cậu bé Mã Kế Minh, lúc đó mới 4 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bị lạc mẹ tại nhà ga xe lửa Bắc Thành Đô.

Ngày hôm ấy, bà Dư Chính Quỳnh đưa 2 con ra bến tàu. Nhưng chỉ một thoáng chốc bất cẩn, cậu con trai đã hoàn toàn mất tích trong biển người. Kể từ đó là chuỗi ngày đi tìm con đằng đẵng và đầy nước mắt của cả gia đình.  

Mã Kế Anh - chị gái Mã Kế Minh kể lại buổi trưa hôm ấy là kỷ niệm kinh hoàng nhất chị không bao giờ quên được. Chỉ vì lơ đãng xoay người đi nhìn ngóng xung quanh, em trai chị vốn ở bên cạnh đã biến mất. Cả nhà cứ loay hoay đi khắp nhà ga tìm kiếm đến tối mịt nhưng không hề có tin tức nào. 

Vợ chồng Dư Chính Quỳnh dùng tất cả mọi phương pháp có thể để đi tìm con. Chỉ cần nghe ở đâu đó có tin bé trai thất lạc là họ hớt hải tìm đến nhưng đều đi về trong thất vọng. Theo năm tháng, nguồn tài chính trong gia đình vốn nghèo khó cũng cạn kiệt với công cuộc tìm con. 

Bà mẹ kiên trì 32 năm ngày nào cũng ra bến tàu đứng đợi con trai đi lạc, cảnh đoàn tụ phép màu khiến ai cũng phải khóc nghẹn-1Việc để lạc mất con đã hành hạ tinh thần cả gia đình họ Mã

Nhưng đáng sợ hơn là sự tàn phá về tinh thần. Người cha mất con bắt đầu sinh ra nghiện rượu. Mỗi khi say, ông lại oán trách, đổ lỗi cho vợ và con gái. Chỉ 10 năm sau, ông qua đời trong bệnh tật dù tuổi đời còn trẻ. Trước lúc nhắm mắt, lời trăn trối của ông với vợ con là phải tìm bằng được Mã Kế Minh về. 

Bi kịch là vậy nhưng người mẹ khốn khổ vẫn chưa một lần từ bỏ hành trình đi tìm con và quyết giữ niềm tin rằng Mã Kế Minh sẽ trở về. Ròng rã suốt 32 năm liền, ngày nào Dư Chính Quỳnh cũng đi ra bến tàu Bắc Thành Đô đau đáu tìm bóng hình con trai. Bà ôm hy vọng rằng con sẽ nhớ được nơi mình đi lạc mà tìm về một ngày nào đó.

3 thập kỷ đằng đẵng trôi qua, Dư Chính Quỳnh giờ đã bước vào tuổi già, trí nhớ cũng dần dần mơ hồ. Thế nhưng thói quen ra trạm xe lửa chờ con trai bà chưa bao giờ dừng lại hay gián đoạn. Bà nói với con gái rằng nếu không tìm được em trai về thì lúc chết cũng khó mà nhắm mắt được. 

Bà mẹ kiên trì 32 năm ngày nào cũng ra bến tàu đứng đợi con trai đi lạc, cảnh đoàn tụ phép màu khiến ai cũng phải khóc nghẹn-2Sự kiên trì của bà Dư mất 3 thập kỷ mới có trái ngọt

Sự kiên trì tưởng chừng như quá vô vọng của bà mất tới 32 năm trời mới được đền đáp. Năm 2016, anh Trương Minh Viễn - một người đàn ông sống tại tỉnh Hà Bắc đã đến cơ quan chức năng cung cấp mẫu ADN của mình để tìm kiếm cha mẹ đẻ thất lạc.

Sau khi mất tích, anh đã được một cặp vợ chồng nhận nuôi nhưng mẹ nuôi cũng mất sớm. Năm 10 tuổi, cha nuôi tiết lộ với anh rằng mình không phải cha ruột. Trương Minh Viễn cho biết cha nuôi đối xử với mình vô cùng tốt, cũng thẳng thắn kể cho anh mọi chuyện và khi trưởng thành còn khuyến khích anh đi tìm lại gia đình ban đầu. 

Tháng 8 năm nay, cảnh sát đã đến nhà báo cho Trương Minh Viễn rằng ADN của anh trùng khớp với một gia đình thất lạc con ở Tứ Xuyên. Lúc này, anh cảm thấy rất bối rối và hồi hộp. Chính cha nuôi đã thúc ép anh trở về gia đình ruột thịt ngay. Ngày 23/9, sau 32 năm, Trương Minh Viễn - tên khai sinh là Mã Kế Minh cuối cùng đã có thể trở về trong vòng tay mẹ.

Sau 32 năm ly biệt xa cách, bà Dư Chính Quỳnh hoàn toàn vỡ òa trong ngày đoàn tụ. Bà nói dù bây giờ mắt mình đã rất kém nhưng nhìn con trai từ xa cũng có thể nhận ra. 

Bà mẹ kiên trì 32 năm ngày nào cũng ra bến tàu đứng đợi con trai đi lạc, cảnh đoàn tụ phép màu khiến ai cũng phải khóc nghẹn-3Bà mẹ kiên trì 32 năm ngày nào cũng ra bến tàu đứng đợi con trai đi lạc, cảnh đoàn tụ phép màu khiến ai cũng phải khóc nghẹn-4Cuộc đoàn tụ sau 32 năm khiến tất cả phải cảm động

Trả lời phỏng vấn, anh Trương Minh Viễn chia sẻ: "Cha mẹ ruột có công sinh, cha mẹ nuôi có công ơn nuôi dưỡng, đối với tôi mà nói hai bên đều là cha mẹ, hai bên đều là nhà". 

Anh Trương cho biết hiện tại mình ở Hà Bắc sống rất tốt, đã kết hôn và có 2 cô con gái. Anh dự định vẫn sẽ sống ở Hà Bắc và thường xuyên về Tứ Xuyên thăm mẹ và chị ruột. Dư Chính Quỳnh cầm chặt tay con, nở nụ cười nói: "Chỉ cần biết con sống tốt là mẹ yên tâm rồi".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-me-kien-tri-32-nam-ngay-nao-cung-ra-ben-tau-dung-doi-con-trai-di-lac-canh-doan-tu-phep-mau-khien-ai-cung-phai-khoc-nghen-161210510081038837.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.