Bác sĩ mổ đẻ tá hỏa không thấy em bé trong bụng sản phụ

Các bác sỹ ở Anh đã vô cùng sửng sốt khi thực hiện ca mổ đẻ cho một sản phụ nhưng không tìm thấy đứa trẻ trong bụng bởi khi đang phẫu thuật thì sản phụ lại sinh thường.

Các bác sỹ ở Anh đã vô cùng sửng sốt khi thực hiện ca mổ đẻ cho một sản phụ nhưng không tìm thấy đứa trẻ trong bụng bởi khi đang phẫu thuật thì sản phụ lại sinh thường.

Bác sĩ mổ đẻ tá hỏa không thấy em bé trong bụng sản phụ - Ảnh 1.

 Bé Olly được sinh ra trong ca đặc biệt.

Amber Hughes, 21 tuổi sống tại Leicester mới đây kể lại giây phút sợ hãi trong ca sinh đặc biệt của mình vào hồi tháng 7/2015. Trước đó hai tháng, cô và chồng Daniel (25 tuổi) đang trông đợi đứa con thứ 4 thì các bác sỹ cảnh báo cô có nguy cơ sinh non.

Tháng 6/2015, Amber vỡ ối khi mang thai ở tuần 28, cô đã phải chịu cơn đau đẻ suốt 36 giờ, khi đó các bác sỹ đã quyết định mổ lấy đứa bé. Tuy nhiên, các bác sỹ đều sốc khi họ không tìm thấy đứa bé nào trong bụng sản phụ. 

Chỉ đến 2 phút sau, tiếng khóc của đứa trẻ dưới tấm chăn khiến mọi người bàng hoàng. Sự việc được cho là khi các bác sỹ quyết định mổ lấy em bé thì bà mẹ trẻ đã “đẩy” con ra bằng đường sinh thường.

“Thực sự là khủng khiếp. Tôi mong chờ niềm vui đón nhận con nhưng phải chứng kiến sự hoảng hốt trên khuôn mặt các bác sỹ khi họ không tìm thấy con. Chỉ 2 phút sau nghe thấy tiếng khóc, họ mới lật chăn lên và thấy đứa bé đang nằm giữa hai chân tôi”, Amber nhớ lại.

Bác sĩ mổ đẻ tá hỏa không thấy em bé trong bụng sản phụ - Ảnh 2.

 Gia đình hạnh phúc của Amber.

Đứa bé tên Olly lúc đó chỉ nặng 1,4kg, được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt.  5 tuần sau đó, hai mẹ con Amber được xuất viện. Olly hiện giờ đã 6 tháng và khỏe mạnh. Tuy nhiên Amber hiện phải chịu một vết sẹo dài ở bụng mà cô cho rằng đáng lẽ không cần thiết.

Trước đó, vợ chồng Amber đã có ba người con gồm: Kayden (6 tuổi), Harvey (4 tuổi) và Jessica (2 tuổi).

Gia đình Amber đang yêu cầu bệnh viện đưa ra lời xin lỗi song trưởng nhóm hộ sinh của bệnh viện cho hay, quyết định mổ sinh được đưa ra lúc đó là cần thiết và hợp lý.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.