Bác sĩ Trung Quốc gán đủ bệnh bẩm sinh để lừa bán trẻ em

Một bác sĩ khoa sản tại Trung Quốc đã lừa nhiều phụ huynh để bán những đứa con của họ cho bọn buôn người.

Một bác sĩ khoa sản tại Trung Quốc đã lừa nhiều phụ huynh để bán những đứa con của họ cho bọn buôn người.

Bác sĩ khoa sản Zhang Shuxia từng làm việc tại bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Hôm 30/12, Zhang xuất hiện trong một phiên xử của Tòa án Nhân dân thành phố Vị Nam với tư cách bị cáo, Tân Hoa Xã đưa tin.

Các công tố viên nói rằng Zhang lừa nhiều bà mẹ và ông bố bằng cách nói rằng con của họ mắc các bệnh hiểm nghèo bẩm sinh - như giang mai, viên gan siêu vi B - và thuyết phục họ ký đơn bỏ con. Sau đó nữ bác sĩ sắp nghỉ hưu bán chúng cho một đường dây buôn người. Từ tháng 11/2011 tới tháng 7/2013, Zhang đã bán 7 đứa trẻ. Công an đã cứu 6 đứa trẻ trong số đó, song một em đã qua đời. Zhang từng bán em bé qua đời với giá 1.000 nhân dân tệ hồi tháng 4/2013.


Bị cáo Zhang Shuxia trong phiên tòa tại tỉnh Thiểm Tây hôm 30/12/2013. Ảnh: Daily Mail Hành vi của Zhang vỡ lở sau khi một phụ nữ nghi ngờ bà ta bán con của cô nên báo công an

Trên thực tế Zhang đem đứa bé về nhà và bán em cho một người đàn ông với giá 21.600 nhân dân tệ. Sau đó người đàn ông đem đứa trẻ tới một làng ở miền trung và bán em với giá 59.800 nhân dân tệ. Công an đã bắt nhiều nghi phạm trong đường dây buôn bán người ở ít nhất 4 tỉnh.

Dư luận Trung Quốc tỏ ra bức xúc với tình trạng nhận tiền của nhân viên y tế và nhiều vấn nạn khác trong ngành y từ nhiều năm qua. Vụ án của Zhang khiến sự hoài nghi của người dân đối với ngành y tăng. Nhiều tờ báo đã kêu gọi tòa án dành mức án nặng đối với Zhang. Phiên tòa sơ thẩm của tòa án Vị Nam chưa đưa ra phán quyết đối với bị cáo.

Buôn bán trẻ em là tệ nạn nhức nhối tại Trung Quốc. Vì hám lợi, nhiều người sẵn sàng bắt cóc trẻ em để bán dù họ biết pháp luật sẽ trừng trị họ rất nghiêm khắc nếu hành vi của họ bại lộ. Nhiều gia đình mua trẻ em để nuôi do tâm lý trọng nam khinh nữ, chính sách một con của chính phủ và không hiểu biết luật pháp.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.