Báo động về mức độ ô nhiễm môi trường

Mức độ ô nhiễm môi trường tại các nền kinh tế châu Á mới nổi đang ngày càng tăng.

Mức độ ô nhiễm môi trường tạicác nền kinh tế châu Á mới nổi đang ngày càng tăng.

Báo cáo của Boulder - Trung tâmQuốc gia về nghiên cứu khí quyển (NCAR) có trụ sở tại Colorado (Mỹ) khẳng định,sự thay đổi nhiệt độ và không khí trên thế giới được thể hiện rõ tại châu Á vớinhững trận mưa lớn, sương mù và khói dày đặc. Tầng bình lưu của châu Á luôn chứakhí carbon, sufur dioxide, nitrogen oxides và chỉ ở vị trí cách bề mặt Trái đấttừ 32 tới 40km.

Báo động về mức độ ô nhiễm môi trường

Khói bụi những ngày qua gây ô nhiễm không khí trầm trọng ở Hong Kong (Ảnh: AFP).

Nhà khoa học WilliamRandel, người đứng đầu nhóm nghiên cứu còn cho hay, gió mùa ở châu Á làbiểu hiện mạnh mẽ nhất về sự thay đổi khí quyển. Khi có gió mùa, nó cuốntheo những không khí bị ô nhiễm hòa vào tầng bình lưu. Và với tốc độphát triển công nghiệp nhanh như hiện nay, đặc biệt tại Trung Quốc và ẤnĐộ, các nhà khoa học khuyến cáo, các nước nên thực hiện những phươngpháp làm xanh và sạch môi trường và có những chế tài xử phạt các doanhnghiệp vi phạm. 

Theo nghiên cứu của Ủy ban liênChính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), Việt Nam là một trong những nước có nguycơ tai biến khí hậu lớn vì có đường bờ biển dài, dễ chịu ảnh hưởng bởi các hiệntượng nước biển xâm lấn, bão, lũ lụt...

Theo Phạm Hường
Báo động về mức độ ô nhiễm môi trường



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.