Báo nước ngoài đưa tin Uzbekistan dẹp tan giấc mơ chiến thắng của Việt Nam, nhưng không thể đánh bại tinh thần người hâm mộ

Bài báo trên Daily Mail cũng dành những lời khen ngợi dành cho tinh thần của đội tuyển Việt Nam: "Đội bóng đã giúp đoàn kết những người...

Bài báo trên Daily Mail cũng dành những lời khen ngợi dành cho tinh thần của đội tuyển Việt Nam: "Đội bóng đã giúp đoàn kết những người dân trên cả nước".

>> Lễ đón những người hùng U23 Việt Nam về nước

>> TRỰC TIẾP: Người hâm mộ Việt Nam nhuộm đỏ sân bay Nội Bài


Trên trang Daily Mail, dẫn lại từ AFP mới đây đã có những chia sẻ về chiến thắng của đội tuyển Uzbekistan. Tuy nhiên, phần nhiều bài báo tập trung miêu tả, tường thuật lại không khí tại Việt Nam và tinh thần đoàn kết của cả đất nước.

"Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã thực sự buồn khi hy vọng vào một cái kết cổ tích không còn và đội tuyển Uzbekistan đã ghi bàn vào phút trót, trở thành nhà vô địch giải bóng đá U23 châu Á.

Sự kiện vốn ít được quan tâm này bỗng được người dân theo dõi với tinh thần cuồng nhiệt như xem trận chung kết World Cup tại Việt Nam, sau khi đội tuyển trẻ vụt sáng. Các cầu thủ đã khiến cả đất nước xích lại với tinh thần thể thao vinh quang, mang đẳng cấp thế giới.

Báo nước ngoài đưa tin Uzbekistan dẹp tan giấc mơ chiến thắng của Việt Nam, nhưng không thể đánh bại tinh thần người hâm mộ - Ảnh 1.

Không khí tưng bừng khắp mọi nơi trong trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan.

Đội tuyển U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á lọt vào trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á, đánh bật những đối thủ nặng ký như Iraq hay Qatar.

Đường phố ngập tràn cở đỏ sao vàng, nhiều người mang những băng-rôn, khẩu hiệu "Việt Nam vô địch". Người dân đổ ra các công viên, khu vực công cộng để theo dõi trận chung kết qua những màn hình lớn.

Dù không giành chiến thắng, đám đông người hâm mộ vẫn cảm thấy tự hào, nhiều người vẫn hô vang "Việt Nam vô địch".

"Chúng tôi rất tự hào về các cầu thủ, họ là những người chiến thắng thật sự" - anh Nguyễn Nhật Hoàng, một nhân viên văn phòng trả lời phỏng vấn. Anh cũng nói rằng sẽ đặt tên con là Dũng theo tên thủ môn.

Trên khắp các con đường, bạn có thể nghe thấy đủ loại âm thanh khi người hâm mộ mang mọi thứ ra ngoài, từ kèn trumpet của trẻ em cho tới chảo để cổ vũ cho những "anh hùng đất nước" từ xa.

"Chúng tôi rất tự hào về họ. Họ đã giúp kết nối những người dân Việt Nam, đoàn kết người dân trên cả nước".


Theo Helino

U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.