Bé gái 13 tuổi bị ép kết hôn với người đàn ông 48 tuổi đã có 4 đời vợ nhưng yêu cầu nhà chồng đặt ra cho cô dâu càng gây phẫn nộ hơn

Cô dâu (giấu tên) năm nay mới 13 tuổi đã bị ép làm người vợ thứ 5 của người đàn ông 48 tuổi.

Theo truyền thông địa phương, những ngày vừa qua, người dân ở một vùng nông thông thuộc tỉnh Maguindanao, Philippines vẫn không ngớt lời bàn tán về một đám cưới lạ kỳ và gây bức xúc. Điều lạ kỳ ở đây không phải ở nghi thức làm đám cưới hay thủ tục hôn nhân, mà là sự chênh lệch tuổi tác của cô dâu và chú rể.

Theo đó, cô dâu (giấu tên) năm nay mới 13 tuổi đã bị ép làm người vợ thứ 5 của ông Abdulrzak Ampatuan (48 tuổi). Đám cưới kéo dài một ngày theo những nghi lễ của người theo đạo ở địa phương.

Bé gái 13 tuổi bị ép kết hôn với người đàn ông 48 tuổi đã có 4 đời vợ nhưng yêu cầu nhà chồng đặt ra cho cô dâu càng gây phẫn nộ hơn-1Bé gái 13 tuổi bị ép làm người vợ thứ 5 của người đàn ông 48 tuổi.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chú rể (đáng tuổi bố cô dâu) đang nâng niu "vợ bé" trong đám cưới diễn ra ở thị trấn Mamasapano, tỉnh Maguindanao vào ngày 22/10. Một trong số bức ảnh còn cho thấy khoảnh khắc Abdulrzak hôn lên má vợ.

Abdulrzak không tỏ ra hối hận về việc cưới một đứa trẻ làm vợ. Ông ta nói: "Tôi rất vui vì đã tìm thấy cô ấy và dành những ngày tháng sắp tới ở bên cô ấy, cùng chăm sóc các con".

Sau khi lấy chồng, bé gái 13 tuổi được nhà chồng giao nhiệm vụ chăm sóc các con riêng của chồng, có đứa cũng trạc tuổi của em. Vậy là người ta sẽ sớm được chứng kiến cảnh tượng mẹ kế chăm sóc các con "bằng tuổi mình".

Ông Abdulrzak còn dự định sẽ có con với vợ khi cô bé ấy tròn 20 tuổi. Chú rể này còn nói thêm rằng ông sẽ cho vợ mới đến trường học trước khi đủ tuổi để sinh con.

Bé gái 13 tuổi bị ép kết hôn với người đàn ông 48 tuổi đã có 4 đời vợ nhưng yêu cầu nhà chồng đặt ra cho cô dâu càng gây phẫn nộ hơn-2
Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chú rể (đáng tuổi bố cô dâu) đang nâng niu "vợ bé" trong đám cưới diễn ra ở thị trấn Mamasapano, tỉnh Maguindanao vào ngày 22/10.

Ở một số vùng tại Philippines, đặc biệt là Mindanao, trẻ vị thành niên được phép kết hôn miễn là trẻ đến tuổi dậy thì - được đánh dấu bằng việc xuất hiện kinh nguyệt.

Dữ liệu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho thấy quốc gia này có số lượng "cô dâu trẻ em" cao thứ 12 trên thế giới, với 726.000 cho đến nay.

Tổ chức này cho biết: “Kết hôn với trẻ em là một hành vi vi phạm nhân quyền mà người ta phải chấm dứt để mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Bị cô lập và bị hạn chế quyền tự do, các cô gái đã kết hôn thường cảm thấy bị tước đoạt đi mọi thứ quyền lợi. Họ bị tước bỏ các quyền cơ bản về sức khỏe, giáo dục và sự an toàn. Các cô dâu trẻ chưa sẵn sàng về mặt thể chất và tình cảm để trở thành vợ và mẹ".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-13-tuoi-bi-ep-ket-hon-voi-nguoi-dan-ong-48-tuoi-da-co-4-doi-vo-nhung-yeu-cau-nha-chong-dat-ra-cho-co-dau-cang-gay-phan-no-hon-162201711121155969.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.