Bé gái 8 tuổi bị cô giáo đánh đến mức suýt mù chỉ vì làm Toán sai, hình ảnh được chia sẻ khiến phụ huynh phẫn nộ

Hiện tại, giáo viên này đã bị sa thải và đang được điều tra, đứa trẻ bị thương đang dần hồi phục, tinh thần ổn định.

Vào ngày 9/3 vừa qua, một người phụ nữ họ Dương ở huyện Phù Phong, Bảo Kê, Thiểm Tây (Trung Quốc) đã đăng một bài viết lên mạng xã hội và nói rằng đứa con gái 8 tuổi của cô đã bị giáo viên dạy Toán đánh gần như là mù chỉ vì viết viết sai một đơn vị số học. Ngay sau khi bài đăng này được đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận và cộng đồng mạng.

Sáng ngày 10/3, truyền thông Trung Quốc cho biết, phía nhà trường, chính quyền huyện Phù Phong và phòng Giáo dục đã đến thăm hỏi học sinh này và nói rằng sẽ điều tra vụ việc. Nói về con gái mình, cô Dương cho biết, hiện tại vết sưng tấy trên mặt cháu vẫn còn đóng vảy: “Vết sưng tấy dù không nặng nhưng vẫn còn bầm tím. Cháu vẫn khóc đêm”. 

Bé gái 8 tuổi bị cô giáo đánh đến mức suýt mù chỉ vì làm Toán sai, hình ảnh được chia sẻ khiến phụ huynh phẫn nộ-1Sau khi sự việc được chia sẻ, các cơ quan ban ngành lập tức can thiệp và hiện đang tích cực giải quyết vấn đề. “Điều tra sơ bộ cho thấy, hoàn cảnh của nữ giáo viên cũng khá phức tạp. Bản thân cô cũng bị bệnh tâm lý và có đôi lúc đối xử vô cảm với học sinh, chúng tôi đã xem video thì thấy rằng những lúc học sinh mắc lỗi cô đã đánh các cháu”, nhân viên Ban tuyên giáo huyện Phù Phong chia sẻ. 

Mẹ của bé, cô Dương kể lại, con gái đang theo học lớp 2 trường Tiểu học số 3 ở thành phố Bảo Kê. Trưa ngày 5/3, cô nhận được cuộc gọi từ giáo viên Toán họ Triệu nói rằng cần cô đến trường có việc gấp. Khi đến trường, cô Dương mới biết con gái mình bị chấn thương vùng mặt.

Bé gái 8 tuổi bị cô giáo đánh đến mức suýt mù chỉ vì làm Toán sai, hình ảnh được chia sẻ khiến phụ huynh phẫn nộ-2“Vì con tôi tính sai bài toán nên cô đã dùng cuốn sách lớn cuộn thành ống rồi đánh con bé. Ban đầu cô nói sẽ đánh vào tay, con gái tôi liền đưa tay cho cô thì cô lại tức giận và ném thẳng cuốn sách vào mặt con bé”, cô Dương kể. 

Cô Dương đã đưa con vào bệnh viện để kiểm tra thì nhận kết quả, cháu bé được chẩn đoán “tràn dịch mắt và má phải”. Cô Dương cũng nói thêm, khi đưa con đến bệnh viện mới phát hiện đứa trẻ bị chảy máu mũi. 

Bé gái 8 tuổi bị cô giáo đánh đến mức suýt mù chỉ vì làm Toán sai, hình ảnh được chia sẻ khiến phụ huynh phẫn nộ-3Bé gái 8 tuổi bị cô giáo đánh đến mức suýt mù chỉ vì làm Toán sai, hình ảnh được chia sẻ khiến phụ huynh phẫn nộ-4
Vết máu trên khăn quàng của đứa trẻ.

“Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo đã đưa con tôi ra ngoài rửa bằng nước rồi nhét phấn vào lỗ mũi để cầm máu. Lúc đó, cô ta nói rằng không cố ý làm thế, nhưng tôi vẫn rất tức giận và không thể chấp nhận lời xin lỗi này”, cô Dương bức xúc.

Cô Dương đã đến tìm lãnh đạo nhà trường để làm rõ vụ việc. Phía nhà trường cũng cam đoan sẽ điều tra rõ ràng. Ngay sau đó, đại diện Ban Tuyên giáo huyện Phù Phong tỉnh Thiểm Tây thông báo, đã xử phạt giáo viên họ Triệu. Hiện tại, giáo viên này đã bị sa thải và đang bị điều tra, đứa trẻ bị thương đang dần hồi phục, tinh thần ổn định.

Sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều cư dân mạng, đặc biệt là những phụ huynh cảm thấy xót khi nhìn hình ảnh của đứa trẻ. Một số bình luận cho biết: "Dạo gần đây có rất nhiều giáo viên đánh học sinh, cần phải có biện pháp mạnh mẽ với hành động này", "Giáo viên có vấn đề về tâm lý sao còn đi dạy? Cần phải xử lý nghiêm khắc, cần thì tước luôn bằng sư phạm",...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-8-tuoi-bi-co-giao-danh-den-muc-suyt-mu-chi-vi-lam-toan-sai-hinh-anh-duoc-chia-se-khien-phu-huynh-phan-no-162211103140851922.htm

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.