Bé trai đốt lửa trong thang máy gây cháy, dư luận giận dữ trách mắng phụ huynh

Nghịch ngợm châm lửa đốt tờ quảng cáo trong thang máy, bé trai nhìn chằm chằm vào ngọn lửa đang lan rộng một lát rồi bỏ đi, không gọi người lớn chữa cháy.

Vụ cháy trong thang máy xảy ra tại thành phố Nhạc Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) gần đây khiến cộng đồng địa phương lo ngại. Khi xem lại camera giám sát, người ta mới phát hiện một đứa trẻ đã sử dụng bật lửa để đốt tờ quảng cáo trong cabin, khiến lửa lan ra và khói phủ toàn bộ thang máy, cực kỳ nguy hiểm.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy, bé trai này khoảng 8 - 9 tuổi, cầm chiếc bật lửa bật đi bật lại. Sau một hồi nhìn xung quanh, cậu quyết định châm lửa đốt một tờ quảng cáo màu đỏ dán trong thang máy. Tờ quảng cáo bắt lửa nhanh khiến ngọn lửa dần lan ra. Tuy nhiên thay vì cố gắng dập tắt nó hoặc gọi cứu hộ, bé trai chỉ đứng ở cửa thang máy, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa.

Đến khi lửa bốc cao, khói mù mịt, cậu bé bỏ chạy.

Bé trai đốt lửa trong thang máy gây cháy, dư luận giận dữ trách mắng phụ huynh-1Bé trai châm lửa đốt tờ quảng cáo trong thang máy.

May mắn thay, nhân viên quản lý tòa nhà tình cờ phát hiện đám cháy trong thang máy và nhanh chóng chạy đến dập tắt ngọn lửa, ngăn hỏa hoạn lan rộng. Chiếc thang máy này sau đó bị khóa để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.

Khi thông tin về vụ cháy trong thang máy khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc đối với hành vi gây cháy có chủ ý để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng. Mặc dù đám cháy lần này chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, đứa trẻ cũng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm pháp lý, họ cho rằng cha mẹ của bé vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường, từ đó phải chú ý hơn đến hành vi của con cái, giáo dục con thường xuyên, không để vật dụng nguy hiểm ở những nơi trẻ có thể tiếp cận.

Trước đó ở thành phố Trường Sa, Hồ Nam cũng xảy ra trường hợp tương tự. Hai đứa trẻ chơi lửa trong thang máy và châm cháy một tờ giấy bên trong. Cả hai sau đó đều cố dập tắt ngọn lửa khi thấy tờ giấy cháy và hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra nhưng mọi người vẫn được một phen hết hồn.

Những trò nghịch dại của trẻ rất dễ gây ra tai họa, đe dọa sự an toàn của trẻ và cộng đồng, vì vậy phụ huynh cần dạy con từ nhỏ về ý thức và kiến thức an toàn. Vào ngày 21/1 vừa qua, trò nghịch dại của một bé trai ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc để lại hậu quả không nhỏ. Đứa trẻ này đang cùng bạn chơi trên vỉa hè thì bỗng ngồi xuống, đốt pháo rồi ném xuống cống thoát nước.

Ngay lập tức, nắp cống nổ tung, bay lên cao, ngọn lửa bốc lên khiến một bé trai bị thương khá nặng ở mặt, bé khác bị thương nhẹ hơn nhưng ảnh hưởng tâm lý. Vài chiếc ô tô đậu gần đó cũng bị hư hỏng với nhiều mức độ khác nhau.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/be-trai-dot-lua-trong-thang-may-gay-chay-du-luan-gian-du-trach-mang-phu-huynh-ar849444.html

thang máy


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.