Bệnh nhân ung thư xăm hình lên đầu

Nhiều phụ nữ Canada bị rụng tóc vì xạ trị cảm thấy tự tin hơn nhờ các hình xăm nghệ thuật Henna trên đầu.

Nhiều phụ nữ Canada bị rụng tóc vì xạ trị cảm thấy tự tin hơn nhờ các hình xăm nghệ thuật Henna trên đầu.

Một phụ nữ được xăm họa tiết lên đầu. Ảnh: Boredpanda

Tổ chức "Henna Heal" gồm các nghệ nhân người Canada chuyên xăm hình hoa lá, vương miện, lên đầu những bệnh nhân ung thư bị rụng hết tóc. Các chuyên gia đem lá Henna (lá móng) phơi khô, giã nhuyễn rồi pha trộn với các nguyên liệu khác để tạo màu xăm. Đây chỉ là những họa tiết nhuộm tạm thời lên da nhưng vẫn được coi là một kiểu xăm hình nghệ thuật.

"Đối với người bệnh, xăm Henna có tác dụng chữa trị tinh thần", Boredpanda dẫn lời Frances Darwin, người sáng lập tổ chức, cho biết. "Họ sẽ thấy rằng những phần cơ thể bị hư hại vì bệnh tật, ví dụ như mái tóc, vẫn có thể đẹp theo cách riêng của nó".

Theo các nghệ nhân, những mẫu hoa và vương miện họ tạo nên không chỉ để làm đẹp mà còn chứa nhiều thông điệp ý nghĩ về niềm tin và hy vọng. Chúng giúp mọi phụ nữ ung thư cảm thấy nữ tính, tự tin hơn, đồng thời có thêm sức mạnh để chống chọi bệnh tật.

Cách xăm hình bắt nguồn từ châu Á này đang được các nghệ nhân Canada sử dụng vào mục đích đặc biệt và đến nay đem lại hiệu quả khả quan.

Hình xăm không chỉ để làm đẹp mà còn giúp người bệnh tự tin, yêu đời hơn. Ảnh:Boredpanda

* Xem thêm một số hình ảnh cô gái xăm hình trên người


Theo Trần Trang (Ngoisao.net)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.