Bệnh than bùng phát ở Nga, gần 130 ca lây nhiễm

Ngày 38, Bộ Y tế Nga cho biết bệnh than đang hoành hành ở thành phố Omsk, thuộc khu vực Siberia, đã làm gần 130 người phải nhập viện.

Ngày 3/8, Bộ Y tế Nga chobiết bệnh than đang hoành hành ở thành phố Omsk, thuộc khu vực Siberia, đãlàm gần 130 người phải nhập viện.

Trong số này, 83 người có thể đã nhiễm vi khuẩn than trong quá trình xử lýthịt gia súc mắc bệnh.

Các chuyên gia lo ngại rằng một lượng thịt gia súc nhiễm bệnh có thể đã đượcđưa tới các cửa hàng thực phẩm. Dịch bệnh than bùng phát ở Omsk từ ngày31/7, đã làm một trường hợp tử vong.

Bệnh than bùng phát ở Nga, gần 130 ca lây nhiễm

Vắcxin ngừa bệnh than


Bệnh than là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở gia súc, có thể truyền sang ngườivà gây tử vong. Vi khuẩn than là một trong số ít những vi khuẩn có thể tồntại rất lâu trong môi trường dưới dạng bào tử. Khi vòng đời của vi khuẩn gặpyếu tố bất lợi như vật chủ mà nó ký sinh chết hoặc nhiệt độ môi trường thayđổi, vi khuẩn than chuyển thành dạng bào tử có tính ngủ đông để chờ vật chủmới, tiếp tục vòng đời của nó.

Vi khuẩn than có thể "ủ" hàngnăm, và phục hồi hoạt động nếu gặp các điều kiện thời tiết bất thường nhưhạn hán, gió mạnh hay lũ lụt. Sau khi thâm nhập cơ thể gia súc hay người,chúng tự nhân lên với tốc độ rất nhanh. Bào tử vi khuẩn than có sức sống rấtcao và được ghi nhận có mặt ở hầu khắp các lục địa (trừ Nam cực).

Theo VietNam+


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.