Bi kịch của đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan: Được giải cứu nghẹt thở khỏi hang động, qua đời sau 5 năm vì nguyên nhân đau lòng

Sau 5 năm kể từ ngày được giải cứu khỏi hang động tại Thái Lan, Duangphet Phromthep đã ra đi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cuộc giải cứu chấn động
Năm 2018, một đội bóng nhí The Wild Boars (hay Moo Pa) cùng huấn luyện viên tại Thái Lan bị mắc kẹt trong hệ thống hang Tham Luang Nang Non sau khi một cơn bão bất ngờ gây lũ lụt làm tắc nghẽn lối ra khỏi hang động.

Bi kịch của đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan: Được giải cứu nghẹt thở khỏi hang động, qua đời sau 5 năm vì nguyên nhân đau lòng-1Vụ việc đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan gây chấn động thế giới

Vụ việc này đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của truyền thông quốc tế khi nhiều chuyên gia cứu hộ từ khắp nơi được điều đến để thực hiện nhiệm vụ giải cứu chưa từng có này. Được biết, vào thời điểm 12 thành viên của đội bóng (từ 11 - 16 tuổi) và huấn luyện viên (25 tuổi) đã phải trải qua 9 ngày trong bóng tối của hang động mà không có lương thực.

May mắn thay, sau 3 ngày nỗ lực thực hiện công tác giải cứu, đội cứu hộ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã thành công đưa được toàn bộ 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang động an toàn, trong đó có Duangphet Phromthep (hay còn gọi là Dom) - cậu bé 13 tuổi và là đội trưởng của đội bóng nhí này.

Bi kịch của đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan: Được giải cứu nghẹt thở khỏi hang động, qua đời sau 5 năm vì nguyên nhân đau lòng-2Dom (bên phải) vào thời điểm được đội cứu hộ giải cứu thành công

Giấc mơ thành hiện thực và bi kịch đau lòng

Sau vụ giải cứu gây chấn động thế giới, Dom và các đồng đội của mình tiếp tục đam mê bóng đá của mình. Thậm chí, vào tháng 8 năm 2022, chia sẻ với truyền thông Dom còn cho biết "giấc mơ của mình đã thành hiện thực" khi cậu bé được nhận học bổng tại Học viện bóng đá Brook House ở Market Harborough, Leicestershire, Anh.

Bi kịch của đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan: Được giải cứu nghẹt thở khỏi hang động, qua đời sau 5 năm vì nguyên nhân đau lòng-3Sau khi được trao cơ hội sang Anh học tập, Dom đã bất ngờ qua đời vào ngày 14/02/2023

Tưởng chừng như đam mê của cậu bé đã dần được đền đáp thì vào ngày 14/2/2023, Dom (17 tuổi) được thông báo là đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Kettering, hai ngày sau khi cậu bé được phát hiện bất tỉnh tại Học viện Brooke House.

Vào thời điểm đó, tờ BBC cho biết: "Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết nhưng Duangpetch Promthep được cho là đã bị chấn thương ở phần đầu".

Sau khi mất ở Anh, gia đình của Promthep đã kêu gọi giúp đỡ để đưa thi thể cậu bé trở về Thái Lan. Tuy nhiên, vì các vấn đề liên quan đến tài chính nên Promthep đã được hỏa táng tại Leicester. Sau đó, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đã hoàn thiện việc đưa di cốt của cầu thủ nhí Promthep hồi hương hồi vào đầu tháng 3 năm nay.

Bi kịch của đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan: Được giải cứu nghẹt thở khỏi hang động, qua đời sau 5 năm vì nguyên nhân đau lòng-4Lễ tang của Dom tại quê nhà Thái Lan khiến nhiều người xót xa

Ngay khi thủ tục mai táng được hoàn tất, một cuộc điều tra về cái chết bí ẩn của Dom đã được tiến hành trong nhiều tháng, kể từ ngày 22/2 đến ngày 4/10. Theo kết quả được báo chí đăng tải dẫn lời Giáo sư Catherine Mason, điều tra viên cấp cao của Leicester City và Nam Leicestershire, vào hôm 28/10 vừa qua, kết luận của cuộc điều tra cho thấy cái chết của Dom là do tự sát.

Trong biên bản điều tra, Giáo sư Mason nói: "Promthep không được cơ quan sức khỏe tâm thần chú ý và không biết tại sao em lại tự sát. Điều đó khó có thể đoán trước hoặc ngăn chặn được".

Đài CNA cũng cho biết, cảnh sát loại trừ khả năng cái chết của cậu có yếu tố đáng nghi: "Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan của bên thứ ba hoặc các tình huống đáng ngờ".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bi-kich-cua-doi-truong-doi-bong-nhi-thai-lan-duoc-giai-cuu-nghet-tho-khoi-hang-dong-qua-doi-sau-5-nam-vi-nguyen-nhan-dau-long-d285710.html

tự sát


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.