Bị nhiễm Covid-19, người đàn ông không chịu cách ly, ngang nhiên ra ngoài với tuyên bố đi "reo rắc virus" khiến một nữ tiếp viên quán rượu nhiễm bệnh

Người đàn ông bị cảnh sát điều tra vì nhiễm Covid-19 nhưng vẫn tới quán rượu và cố tình lây virus cho một nữ tiếp viên.

Vào hôm 13/3, một cuộc điều tra đã được tiến hành khi cảnh sát nhận được thông tin một nữ tiếp viên quán rượu khoảng 30 tuổi ở tỉnh Aichi dương tính với Covid-19 một ngày trước đó. Được biết, nữ tiếp viên này đã tiếp xúc với một người khách nhiễm bệnh đến quán hồi đầu tháng.

Đó là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, sống cùng bố mẹ ở Gamagori, tỉnh Aichi. Ông ta được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào hôm 4/3, một ngày sau khi cha mẹ của ông bị nhiễm virus. Dù chính quyền địa phương khuyến cáo người đàn ông phải tự cách ly ở nhà nhưng ông này phớt lờ và nói với bố mẹ rằng mình sẽ "đi lây truyền virus". 

Vào tối hôm đó, người đàn ông tới một quán bar và ngồi trong đó khoảng 15 phút nhưng không nói với ai rằng mình bị nhiễm nCoV. Ông này sau đó tới một quán rượu Philippines, lưu lại đây khoảng 40 phút, hát karaoke và vòng tay ôm nữ tiếp viên phục vụ ngồi cạnh mình. Tại đây, người đàn ông mới nói mình nhiễm Covid-19.

Bị nhiễm Covid-19, người đàn ông không chịu cách ly, ngang nhiên ra ngoài với tuyên bố đi reo rắc virus khiến một nữ tiếp viên quán rượu nhiễm bệnh-1

Người đàn ông nhiễm nCoV ngồi trong quán rượu hôm 4/3.

Nhân viên quán rượu đã nhanh chóng báo cảnh sát và trung tâm y tế địa phương biết sự việc. Giới chức địa phương sau đó điều động nhân viên mặc đồ bảo hộ đến quán, khử trùng hiện trường và tìm kiếm những người từng tiếp xúc với ông ta.

Được biết, nữ tiếp viên sống cùng gia đình ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi bắt đầu bị sốt từ hôm 8/3 và bị đau họng. Các quan chức thành phố Toyota cho hay cô đang trong tình trạng ổn định, nhưng sẽ phải sớm nhập viện.

Ca nhiễm của nữ tiếp viên này khiến tổng số ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Aichi tăng lên 111, trở thành tỉnh có số người nhiễm lớn thứ hai ở Nhật, chỉ sau Hokkaido. Nhật Bản hiện ghi nhận 1.255 ca nhiễm và 28 ca tử vong, gồm cả các trường hợp nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess.

Bị nhiễm Covid-19, người đàn ông không chịu cách ly, ngang nhiên ra ngoài với tuyên bố đi reo rắc virus khiến một nữ tiếp viên quán rượu nhiễm bệnh-2

Người Nhật đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh khó lường.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-nhiem-covid-19-nguoi-dan-ong-khong-chiu-cach-ly-ngang-nhien-ra-ngoai-voi-tuyen-bo-di-gieo-rac-virus-khien-mot-nu-tiep-vien-quan-ruou-nhiem-benh-222020143185441220.htm

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.