Bố bán con gái 18 ngày tuổi lấy tiền mua xe máy, iPhone

Tòa án Trung Quốc vừa xét xử vụ việc một nam thanh niên bán con gái sơ sinh của mình qua mạng chỉ vì muốn có tiền mua xe máy và điện thoại đắt tiền.

Tòa án Trung Quốc vừa xét xử vụ việc một nam thanh niên bán con gái sơ sinh của mình qua mạng chỉ vì muốn có tiền mua xe máy và điện thoại đắt tiền.

Theo The Epoch Times, A Duan, 19 tuổi, sống ở quận Đồng An, thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây đã ra đầu thú về hành vi đem con gái mới 18 ngày đi bán cho một người xa lạ với giá 23.000 nhân dân tệ (gần 80 triệu đồng). Người cha đáng trách này sau đó dùng số tiền bán con đi để mua một chiếc điện thoại iPhone và một chiếc xe máy. 

Vụ mua bán trẻ sơ sinh này xảy ra cách đây một năm nhưng cho đến nay A Duan mới bị bắt giữ. Nam thanh niên này cho biết, Xiao Mei, mẹ của bé gái, đang làm một vài công việc tạm thời và chưa đến tuổi trưởng thành khi mang thai. Trong khi đó, A Duan thì vẫn chưa tốt nghiệp phổ thông, suốt ngày la cà ngồi chơi điện tử trong các quán cafe internet.

bé gái
Bé gái 18 ngày tuổi bị cha đẻ đem đi bán lấy tiền tiêu xài. (Ảnh minh họa)

Ông bố trẻ vô trách nhiệm đã quyết định bán con gái mới sinh của mình mà không cần có sự đồng ý của mẹ đứa trẻ. Sau đó A Duan quyết định lên mạng và cuối cùng cũng tìm được người mua con gái mình. Ngay sau khi biết con gái bị chồng đem bán,  Xiao Mei đau khổ rời khỏi thành phố. Cảnh sát sau đó tìm được tung tích cô rồi bắt giữ.

 Cô Xiao Mei giải thích: "Bản thôi tôi cũng là một đứa con nuôi và rât nhiều người ở quê tôi đều đem con mình cho người khác nuôi dưỡng. Tôi không biết rằng hành động đó là trái với pháp luật".

Vụ việc mới được đem ra xét xử vào tuần trước. Sau khi cân nhắc các điều kiện khó khăn của các bị cáo, cộng thêm yếu tố A Duan tự đến sở cảnh sát đầu thú, thẩm phán đã quyết định giảm nhẹ tội cho họ. A Duan sẽ phải ngồi tù 3 năm, trong khi Xiao Mei lĩnh án treo hai năm rưỡi, do hiện cô phải nuôi em trai đang học cấp hai và còn chăm sóc cha mẹ già yếu bệnh tật.

Người mua đứa trẻ cũng tự đến sở cảnh sát trình diện ngay khi bố mẹ của bé gái bị bắt. Do cả A Duan và Xiao Mei đều không có đủ điều kiện để nuôi đứa trẻ, em gái của người mua vẫn tiếp tục được quyền.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.