Cha rao bán con sau khi làm ăn thất bại vì nghệ thuật

Hành động "vì nghệ thuật"của một ông bố ở Trung Quốc đang trở thành chủ đề bàn tán của dư luận khi bức ảnh anh này giương biển đề “Ai muốn nuôi đứa trẻ này?” bên cạnh hai con trai nhỏ được đăng lên mạng xã hội hôm 29/2 vừa qua.

Hành động "vì nghệ thuật"của một ông bố ở Trung Quốc đang trở thành chủ đề bàn tán của dư luận khi bức ảnh anh này giương biển đề “Ai muốn nuôi đứa trẻ này?” bên cạnh hai con trai nhỏ được đăng lên mạng xã hội hôm 29/2 vừa qua.

Daily mail đưa tin, một người đàn ông tên là Tang, tự xưng là một doanh nhân sống ở huyện Vĩnh Khang, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã rao cho con trên đường phố. Theo đó, giữa phố đông người qua lại, ông bố giương cao tấm biển lên đầu với nội dung "Có ai muốn đứa trẻ này không?" trong khi cậu con trai nhỏ khoảng 4 tuổi đang ngồi trong xe đẩy, mặt cúi gằm với một cái biển khác đề “Xin hãy nhận nuôi con”.
 
Giữa phố đông người qua lại, ông bố giương biển "Có ai muốn đứa trẻ này" trong khi cậu con trai nhỏ khoảng 4 tuổi, ngồi trong xe đẩy, mặt cúi gằm với một cái biển khác đề “Xin hãy nhận nuôi con”.

Trong khi đó, một bức ảnh khác cho thấy đứa bé ngồi bệt trên vỉa và cầm một tấm biển khác, trên đó giải thích sự việc xảy ra với ông bố họ Tang và lý do anh ta phải cho con.
 
Bức ảnh khác cho thấy cậu bé ngồi bệt trên vỉa hè với tấm biển đề nội dung sự việc xảy ra với ông bố và lý do rao cho con.

Được biết, Tang đầu tư hơn với số tiền khổng lồ vào một mỏ đá trong khoảng thời gian 10 năm nhưng mỏ đá này đã bị cưỡng chế ngừng hoạt động vào năm 2007. Mặt khác, trong thời gian gần đây, công ty lại gặp khó khăn lớn về tài chính nên Tang phải nộp đơn xin phá sản. Ông bố hai con cho biết vì anh không đủ điều kiện để nuôi dạy những đứa con của mình. Chính vì vậy, anh đã rao bán con chỉ vì tương lai của những đứa trẻ.

Tôi bị cưỡng chế tài sản và không còn một xu dính tú để có thể đảm bảo cho chúng một cuộc sống ấm no nên buộc phải cho đi chính đứa con đẻ của mình. Tôi làm vậy cũng bởi vì nghĩ cho tương lai của những đứa trẻ”, anh Tang chia sẻ với Nhân dân Nhật Báo.
 
Nhiều người đi đường tò mò đứng lại xem. một số người đã để lại thông tin cá nhân để ông bố này có thể liên lạc nếu cần sự giúp đỡ hoặc thậm chí xin nhận nuôi hai cậu bé.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo, một số người đã để lại thông tin cá nhân để ông bố này có thể liên lạc nếu cần sự giúp đỡ. Thậm chí nhiều người hảo tâm còn xin nhận nuôi hai đứa bé tội nghiệp.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng nghi ngờ tính chân thực của câu chuyện và bảy tỏ sự quan ngại đối với đứa trẻ đáng thương và đặt ra nghi vấn liệu đây có phải là một vụ buôn người trá hình hay không.

Sự việc không biết sẽ còn đi đến đâu nếu sau đó anh Tang đã lên tiếng đính chính đây thực ra chỉ là một màn “nghệ thuật trá hình”.

Thực sự tôi đã làm việc đó như một màn ‘nghệ thuật’ trá hình mà thôi. Tôi chỉ muốn cư dân mạng nhìn nhận rõ vấn đề cưỡng chế  tài sản của chính phủ đã gây tác động tới người dân thế nào”, ông bố hai con lên tiếng .

Trước cơn bão dư luận về hành động “vì nghệ thuật" của mình, anh Tang đã phải xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ lặp lại chuyện này nữa.
 
Hình ảnh được chia sẻ trên Weibo đã thu hút sự chú ý của cộng động mạng. Nhiều người bảy tỏ quan ngại tới sự an toàn của đứa bé và nghi ngờ đây là một vụ buôn người trá hình.

Tuy nhiên, dù là màn "nghệ thuật trá hình" hay sao đi chăng nữa thì việc làm của ông bố này vẫn đáng bị chỉ trích và lên án. 

Việc rao cho hay bán con trên đường phố khiến nhiều người liên tưởng đến những câu chuyện khó tin nhưng có thật trong cuộc sống mà các phương tiện thông tin đăng tải thời gian qua. Trước đó, hôm 11/1 vừa qua, một cặp cha mẹ ở huyện Hưng Hóa, tỉnh Sơn Đông đã nhẫn tâm rao bán con trai 4 tháng tuổi ngoài đường giữa tiết trời lạnh giá vì muốn con có cuộc sống hạnh phúc. 

Sự việc xảy ra đã dấy lên làn sóng dư luận Trung Quốc. Đa số chỉ trích người cha bởi anh là người trụ cột trong gia đình không thể kiếm tiền nuôi vợ con mà phải quyết định bán đứa con ruột thịt của mình đồng thời cảnh báo nạn buôn bán trẻ sơ sinh đang ngày trở thành một vấn nạn ở nước này.

 Theo Lương Nguyệt / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.