Bố bán con gái sơ sinh để lấy 600 USD

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt một nam sinh viên ở thủ đô Seoul sau khi anh ta bán cô con gái mới 6 tháng tuổi với giá 600 USD.

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt một nam sinh viên ở thủ đô Seoul sau khi anh ta bán cô con gái mới 6 tháng tuổi với giá 600 USD.

Tờ Straits Times ngày vừa đăng tin: Một sinh viên Hàn Quốc đã bán đứa con sơ sinh với giá 600.000 won (tương đương 600 USD).

Tòa án thành phố Cheongju, Hàn Quốc vừa ban hành lệnh bắt một ông bố đơn thân với tội danh mua bán trẻ em với một phụ nữ. Cảnh sát thành phố Cheongju cho biết phụ nữ này đã liên hệ với nghi can thông qua một trang web bất hợp pháp.

Nghi can, một sinh viên đại học ở thành phố Seoul, sống cùng bạn gái bằng tuổi ở Cheongju, phía Bắc tỉnh Chungcheong. Hai người có một con gái vào tháng 10/2013.

Kết quả điều tra cho thấy bố, mẹ nghi can không hề biết con trai họ sống chung với bạn gái. Sau khi đứa trẻ ra đời, ông bố đơn thân không kiếm đủ tiền để nuôi dưỡng con gái. Do thiếu thốn, bạn gái nghi can đã sống cùng bố, mẹ vào tháng 2/2014.

Vì túng quẫn, ông bố trẻ quyết định bỏ đứa bé. Hắn đăng quảng cáo "Tìm người nuôi hộ con gái" trên một trang web vào tháng 4/2014. Cơ quan bảo vệ trẻ em Hàn Quốc phát hiện giao dịch bất hợp pháp giữa nghi can và một phụ nữ 30 tuổi vào cuối tháng 4.  Ông bố đơn thân đã đổi đứa trẻ sơ sinh lấy 600.000 Won.

Tòa án quận
Cư dân mạng tại Hàn Quốc yêu cầu tòa án phạt tù ông bố trẻ để răn đe. Ảnh: Gallo

Cảnh sát thành phố Cheongju đã cho người phụ nữ 30 tuổi tại ngoại vì cô là mẹ của 5 đứa trẻ. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ phụ nữ này là thành viên của đường dây buôn bán trẻ em.

Cư dân mạng tại Hàn Quốc đã lên án mạnh mẽ hành động vô trách nhiệm của nghi can. Họ yêu cầu tòa án phạt tù ông bố trẻ để răn đe. Một số thành viên khác cho rằng mẹ đứa bé cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Tại sao người cha đó có thể bán con với giá 600.000 Won? Tôi sẽ không bao giờ làm như vậy", một độc giả viết.

Những độc giả khác nghĩ gốc rễ vấn đề là nhiều đôi vợ chồng chưa quan tâm đến các biện pháp tránh thai. Họ nói thêm rằng ở Hàn Quốc, nhiều cặp sinh viên sống chung với nhau trong quá trình học.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.