Bố mẹ phải hầu tòa vì đặt tên cho con gái không đủ nữ tính

Tại Ý, câu chuyện như của vợ chồng Luca và bé Blu không phải điều gì quá kỳ lạ. Thực tế, có rất nhiều gia đình...

Tại Ý, câu chuyện như của vợ chồng Luca và bé Blu không phải điều gì quá kỳ lạ. Thực tế, có rất nhiều gia đình ở nước này cũng phải nhận lệnh triệu tập của tòa án vì vấn đề tương tự.

Một cặp vợ chồng tại Milan, Ý đã bị gọi đến hầu tòa do đặt tên cho con gái là "Blu". 2 người được yêu cầu phải nhanh chóng chọn tên mới cho con gái nếu không tòa sẽ là người chỉ định danh tính mới cho con họ. 

Ý: Bố mẹ phải hầu tòa vì đặt tên cho con gái không đủ nữ tính - Ảnh 1.
Vittoria và Luca - bố mẹ của bé Blu

Sự việc "dở khóc dở cười" này xảy ra là do những quy định pháp luật đặc biệt tại Ý. Theo sắc lệnh của Tổng thống Ý được ban hành vào năm 2000, tên của một đứa trẻ phải có sự tương đồng với giới tính của chúng, và có vẻ như chính quyền không cảm thấy cái tên "Blu" (có ý nghĩa tương tự với "Blue" - xanh nước biển trong tiếng Anh) là tên gọi dành cho con gái. Chính bởi vậy, dù đã sử dụng cái tên "Blu" trên giấy khai sinh đến 18 tháng, cặp bố mẹ nói trên vẫn bị nhận lệnh phải đổi tên cho con.  

Ý: Bố mẹ phải hầu tòa vì đặt tên cho con gái không đủ nữ tính - Ảnh 2.
"Xanh nước biển" được cho là cái tên không đủ nữ tính tại Ý (Ảnh: Pixabay)

Trả lời phỏng vấn với tờ Il Giorno của Ý, Luca - bố của bé Blu cho biết: "Theo luật pháp, nếu chúng tôi không có mặt tại tòa vào thứ 5 tới với cái tên mới cho con mình, 1 quan tòa sẽ có quyền quyết định thay chúng tôi".

Tuy nhiên, hiện tại anh Luca và vợ đang quyết tâm tìm mọi biện pháp để giữ lại tên "Blu" cho con gái mình, bằng cách chứng minh rằng cái tên này hoàn toàn nữ tính. Theo đó, con gái của cặp đôi ngôi sao nước Mỹ là Jay-Z và Beyonce cũng có tên là Blue Ivy. Dựa trên số liệu của Viện Thống kê Quốc gia Ý, trong năm 2016 có ít nhất 6 bé gái của nước này cũng sử dụng "Blu" làm tên gọi chính thức trên giấy khai sinh. Luca cũng định dẫn chứng việc 2 người phụ nữ tại Milan đã sử dụng cái tên "Verde" (có nghĩa là "xanh lá cây" trong tiếng Ý) trong suốt quãng đời mình để chứng minh rằng màu sắc không dùng để phân biệt giới tính.

 
Ý: Bố mẹ phải hầu tòa vì đặt tên cho con gái không đủ nữ tính - Ảnh 3.
Con gái của Jay-z và Beyonce được đặt tên là Blue Ivy

Tại Ý, câu chuyện như của vợ chồng Luca và bé Blu không phải điều gì quá kỳ lạ. Thực tế, có rất nhiều gia đình ở nước này cũng phải nhận lệnh triệu tập của tòa án vì vấn đề tương tự. Dù kết quả đấu tranh vẫn chưa ngã ngũ, nhưng hy vọng bé Blu sẽ được giữ cái tên đặc biệt này lại cho mình. 

Theo Helino


dở khóc dở cười

đặt tên con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.