Bộ trưởng Quốc phòng Đức từ chức vì đạo văn

Ông KarlTheodor zu Guttenberg hôm nay tuyên bố từ chức sau khi từ bỏ vĩnh viễn học vị tiến sĩ vì bê bối đạo văn.

Ông Karl-Theodor zu Guttenberg hôm nay tuyên bố từ chức sau khitừ bỏ vĩnh viễn học vị tiến sĩ vì bê bối đạo văn.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức từ chức vì đạo văn
Ông zu Guttenberg tuyên bố từ chức hôm nay sau nhiều tuần bị chỉ trích vì đạo văn. Ảnh: DPA.

"Tôi cảm ơn thủ tướng vì sự ủng hộ của bà", AFP dẫn lời Bộ trưởngQuốc phòng zu Guttenberg, 39 tuổi, nói. "Tuy nhiên, tôi không cố được nữa".

Trước đó, hôm 21/2 tuyên bố vĩnh viễn từ bỏ học vị tiến sĩ ngànhluật vì bị cáo buộc đạo văn khi làm luận án. Ông thừa nhận đã phạm sai lầmnghiêm trọng so cho biết không hề cố ý làm thế.

Luận án tiến sĩ của Guttenberg hoàn thành năm 2006 và xuất bảnnăm 2009. TờSuddeutsche Zeitung khẳng định ông Guttenberg đã sao chép từng chữmột đoạn văn từ một bài báo và một đoạn khác từ một bài giảng mà không ghi nguồntrong khi nhiều đoạn khác không được ghi nguồn chính xác.

Zu Guttenberg được coi là ngôi sao đang lên của liên minh cầmquyền và từng được xem là ứng cử viên cho vị trí thủ tướng Đức. Hôm qua, hơn20.000 học giả Đức viết thư gửi Thủ tướng Angela Merkel, than phiền về việc bộtrưởng quốc phòng vẫn tại vị.

Thủ tướng Merkel trước đó khẳng định bà đứng về phía zuGuttenberg. "Tôi bổ nhiệm Guttenberg là bộ trưởng quốc phòng chứ không phảilàm trợ lý về học thuật hay tiến sĩ.", bà nói. "Điều quan trọng là ông ấy thựchiện các nhiệm vụ của bộ trưởng quốc phòng một cách hoàn hảo".

Theo Mai Trang
Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.