Cận cảnh mảnh vỡ QZ8501 nằm dưới đáy biểnThiết bị lặn điều khiển từ xa chụp hình nhiều dị vật nằm dưới đáy biển Java, được cho là các bộ phận của máy bay AirAsia mất tích hôm 28/12.
Cận cảnh mảnh vỡ QZ8501 nằm dưới đáy biểnThiết bị lặn điều khiển từ xa chụp hình nhiều dị vật nằm dưới đáy biển Java, được cho là các bộ phận của máy bay AirAsia mất tích hôm 28/12.
|
Giới truyền thông Indonesia
đồng loạt thông báo, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện mảnh vỡ có logo của
AirAsia dưới đáy biển. Nó được nhận định là phần đuôi của máy bay xấu
số. Ảnh: CNN
|
|
Trong một bức ảnh khác, phương tiện tìm kiếm phát hiện
dòng chữ “PK-AXC”, số hiệu của phi cơ biến mất khỏi màn hình radar cùng
162 hành khách và thành viên phi hành đoàn hôm 28/12/2014. Ảnh: CNN
|
|
Việc phát hiện đuôi máy bay mở ra cơ hội tìm thấy phần
thân chiếc Airbus A320-200 mất tích. Người ta cũng dễ dàng khoanh vùng
tìm kiếm hộp đen lưu trữ dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái của phi
cơ gặp nạn. Chúng được xem là chìa khóa để giải mã sự cố với máy bay.
Ảnh: CNN
|
|
Trước đó, lực lượng cứu hộ cũng vớt được ghế hành hách
của máy bay gặp nạn. Chúng được vớt lên tàu trước khi chuyển vào đất
liền để phục vụ điều tra. Mặt nạ dưỡng khí vẫn dính trên ghế. Ảnh: CNN
|
|
Phần cửa sổ của máy bay cũng được trục vớt trong khu vực
tìm kiếm máy bay mất tích. Tới thời điểm hiện tại, số phận máy bay đã an
bài nhưng các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể và làm rõ
nguyên nhân tai nạn. Ảnh: CNN
|
|
Chuyên gia trên tàu Hải quân Mỹ sử dụng thiết bị dò ngầm
để xác định vị trí các mảnh vỡ dưới đáy biển và tìm hộp đen máy bay gặp
nạn. Cả hộp đen ghi âm buồng lái và lưu trữ dữ liệu chuyến bay đều được
lắp hệ thống phát tín hiệu tự động. Ngay sau khi phát hiện hộp đen ngập
nước, thiết bị phát tín hiệu sẽ được kích hoạt để tạo ra tiếng “ping”
độc nhất vô nhị, giúp thu hút sự chú ý của thiết bị dò âm dưới nước. Pin
dự trữ giúp thiết bị này hoạt động liên tục trong 30 ngày. Ảnh: Hải quân Mỹ
|
Theo Hồng Duy
Zing