Cần thủ người Nga kéo lên sinh vật với tiếng 'gào thét' rợn người, có nguy hiểm hay không?

Đây là một sinh vật có vẻ ngoài giống với 'quái vật ngoài hành tinh'.

Một cần thủ người Nga có tên Roman Fedortsov khi đang câu cá ở biển đã kéo lên một sinh vật vô cùng kỳ lạ. Tuy nó có kích thước rất nhỏ bé nhưng khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải nổi da gà vì ngoại hình như một sinh vật đến từ ngoài hành tinh.

Cần thủ người Nga kéo lên sinh vật với tiếng gào thét rợn người, có nguy hiểm hay không?-1

Sinh vật này còn phát ra tiếng kêu kinh dị, rợn người cùng cái miệng há to như thể đang gào thét. Cơ thể của sinh vật này rất giống với một con rết nhưng có 'chân' ngắn hơn rất nhiều. Vậy đây thực chất là sinh vật gì, có nguy hiểm hay không?

Xem video:

Giun biển 'gào thét' - sinh vật trông giống quái vật ngoài hành tinh

Đây là sinh vật gì?

Người phụ trách Viện bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ cho biết, sinh vật này chính là một con giun biển lông cứng (marine bristle worm) thuộc lớp giun nhiều tơ. Mỗi đoạn cơ thể sẽ có phần gai thịt lồi ra gọi là parapodia có nhiều lông, được cấu tạo từ kitin.

Có hơn 10.000 loài giun trong lớp giun nhiều tơ này. Do đó tên chính xác của loài giun trên vẫn là một bí ẩn. Mặc dù các loài giun nhiều tơ đều không hung dữ nhưng chúng có thể cắn vào tay khi chúng ta bắt chúng hoặc gai của loài giun này cũng có thể đâm qua da.

Các gai này khi đâm qua da sẽ giống như gai xương rồng, rất khó gỡ ra và có thể gây ngứa ngáy, sưng tấy, phát ban, đau đớn cũng như khó chịu cho nạn nhân. Tuy vậy, giun nhiều tơ không bị xem là sinh vật gây nguy hiểm cho con người.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/can-thu-nguoi-nga-keo-len-sinh-vat-voi-tieng-gao-thet-ron-nguoi-co-nguy-hiem-hay-khong-162221404123616664.htm

sinh vật lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.