Cảnh sát bắn chết thiếu niên da đen không bị truy tố, bạo lực lại bùng nổ

Sau khi bồi thẩm đoàn ở Missouri đã ra phán quyết cuối cùng về vụ cảnh sát da trắng bắn thiếu niên da đen không vũ khí Michael Brown, sự phản đối lại tiếp tục và cảnh sát đã dùng hơi cay dẹp người biểu tình.

Sau khi bồi thẩm đoàn ở Missouri đã ra phán quyết cuối cùng về vụ cảnh sát da trắng bắn thiếu niên da đen không vũ khí Michael Brown, sự phản đối lại tiếp tục và cảnh sát đã dùng hơi cay dẹp người biểu tình.

Khi công bố kết quả ngày 25.11, Công tố bang Robert McCulloch nói rằng bồi thẩm đoàn đã kiểm tra kỹ càng các bằng chứng của vụ nổ súng xảy ra tại thị trấn Ferguson.

Trước khi phán quyết được đưa ra, hàng trăm người biểu tình đã tâm trung bên ngoài sở cảnh sát Ferguson chờ đợi. Không khí căng thẳng đã nổi lên tại đây từ cả tuần qua do biết rằng phán quyết sắp có.

Sau khi nghe phán quyết, sự bất bình lan rộng trong người biểu tình, tuy nhiên phần lớn vẫn giữ bình tĩnh. Song một số người đã tấn công xe cảnh sát và tìm cách lật ngược nó, những người khác đập vỡ kính một tiệm ăn.

Cảnh sát dùng hơi cay dẹp những người định lật đổ xe. Nhân chứng cho biết, một phụ nữ đứng tuổi trong đám đông đã bị đau tim.

 

Sau khi Brown bị bắn chết hôm 9.8, biểu tình đã kéo dài hàng tuần sau đó để phản đối viên cảnh sát Darren Wilson và thúc giục nhà chức trách làm rõ sự việc. Một số cuộc biểu tình đã trở nên bạo lực, và cảnh sát đã bị chỉ trích vì phản ứng quá mức với người biểu tình.

Gia đình Brown nói rằng họ vô cùng thất vọng với phán quyết trên vì “kẻ sát hại con cái chúng tôi không phải chịu hậu quả hành động của hắn”, tuy nhiên họ đã cùng các quan chức kêu gọi người dân bình tĩnh.

Tổng thống Barack Obama cũng đã ra tuyên bố kêu gọi những người không đồng tình với bồi thẩm đoàn cần biểu tình một cách hòa bình.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.