Châu Âu: Giao thông gián đoạn trong đêm lạnh nhất

Thủ đô Oslo của Na Uy hạn chếdịch vụ xe buýt do nhiên liệu bị đóng băng.

Thủ đô Oslo của Na Uy hạn chếdịch vụ xe buýt do nhiên liệu bị đóng băng.

>>

Tuyết và băng giá dày thêm vàorạng sáng 8-1 tại nhiều nơi ở châu Âu trong mùa đông khắc nghiệt năm nay khiếngiao thông bị đình trệ cả đường bộ, đường sắt và hàng không.  

Đài BBC ghi nhận đêm 7-1 là đêmlạnh nhất ở Anh với nhiệt độ nhiều nơi xuống thấp hơn  -18ºC và  -21,6ºC ở miềncao nguyên Tây Bắc. Nhiều chuyến bay bị hoãn hay hủy bỏ tại các phi trường ởAnh, Ireland, Pháp, Hà Lan và một số nước khác.

Hệ thống tuyến đường ngầm ChannelTunnel nối liền Anh và Pháp lại tạm ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật hôm 7-1,khiến ít nhất bốn chuyến xe lửa bị hủy. Hành khách được khuyến cáo nên hạn chếsử dụng tuyến đường này vào dịp cuối tuần.

Châu Âu: Giao thông gián đoạn trong đêm lạnh nhất

Xe dọn tuyết làm việc ở Scotland hôm 8-1. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, khoảng 25.000 hộgia đình khắp nước Anh chịu cảnh mất điện rải rác từ hôm 6-1 đến nay. Các lốivào thủ đô Dublin của Ireland bằng đường bộ hầu như đều đóng băng và các trườnghọc phải đóng cửa. Tại Thụy  Điển và Na Uy, nhiệt độ có nơi xuống dưới -40ºC.

Thủ đô Oslo của Na Uy đã hạn chế dịch vụ xe buýt do nhiên liệu bị đóng băng.Theo nhật báo Le Monde, chính quyền Pháp nâng cảnh báo những nguy cơ do thờitiết lên mức màu cam đối với 37 tỉnh, thành. Tuyết rơi khiến xa lộ A9 nối liềnPháp và vùng Đông Bắc Tây Ban Nha bị phong tỏa một phần.

Hãng tin AFP ghi nhận có 22 ngườichết do tai nạn liên quan đến thời tiết ở Anh từ lễ Giáng sinh đến nay. Tai nạngiao thông chết người do tuyết rơi làm đường trơn trượt xảy ra rất nhiều nơi.

Theo BBC, chính quyền Đức ghi nhận ít nhất 9 người vô gia cư ở độ tuổi từ 42 đến62 bị chết rét trong khi con số thiệt mạng tại Ba Lan lên đến 122 người, hầu hếtcũng là người vô gia cư.

Theo L.Nguyễn
Châu Âu: Giao thông gián đoạn trong đêm lạnh nhất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.