Châu Âu trước nguy cơ dịch bệnh từ người tị nạn

Bên cạnh vấn đề an ninh, cuộc khủng hoảng di cư có thể dẫn tới những thảm họa về y tế cho châu Âu. Người nhập cư từ Trung Đông và Châu Phi được cho là mang theo nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bên cạnh vấn đề an ninh, cuộc khủng hoảng di cư có thể dẫn tới những thảm họa về y tế cho châu Âu. Người nhập cư từ Trung Đông và Châu Phi được cho là mang theo nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Người nhập cư vào châu Âu mang theo những bệnh truyền nhiễm (Ảnh: Sputnik)

Cuối tuần qua, lực lượng bảo vệ bờ biển đã đưa 96 người nhập cư, những người từ Trung Phi tới châu Âu, tới thành phố cảng Reggio di Calabria của Ý. Các nhà chức trách xác định trong số những người này có 6 người nghi mắc sốt rét và 300 người nghi mắc ghẻ lở, hãng ANSA đưa tin.

Đây không phải lần đầu tiên những người tị nạn bị phát hiện mắc bệnh truyền nhiễm.Hồi tháng Năm, một người nhập cư được đưa tới Reggio di Calabria cũng bị cẩn đoán mắc sốt rét và 50 người khác mắc bệnh ghẻ. Trong tháng Tám, thành phố cảng này cũng đón nhận một tàu tị nạn từ châu Phi, trong đó có xác một người Eritrea chết trên đường đi.

Theo một báo cáo từ Trung tâm phòng chống và kiểm dịch châu Âu (ECDC) hồi tháng 5/2014, cho thấy người di cư tới châu Âu có tỉ lệ nhiễm HIV và bệnh lao cao. Ngoài ra, “99% các trường hợp mắc bệnh sốt rét là do ‘nhập khẩu’”.

Reggio di Calabria đang cố giải quyết vấn nạn này như mở dịch vụ vệ sinh dành cho những người tị nạn ở châu Phi và Trung Đông. Nhưng điều này là không đủ.

Hiện chưa ghi nhận trường hợp bùng phát dịch bệnh nào ở những khu vực có người tị nạn ở châu Âu, tuy nhiên, nếu cơ quan chức năng không sớm ra tay, thì việc xảy ra dịch bệnh chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Vntinnhanh.vn/Sputnik



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.