Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới

Văn hóa và phong tục cưới của các nước trên thế giới là khác nhau. Tuy nhiên, có những phong tục khến chúng ta ngạc nhiên và ngỡ ngàng vì độ kỳ quái của nó.

Ở Trung Quốc , Ấn Độ... và nhiều nơi khác trên thế giới có phong tục cưới gây sốc.

1. Đánh chú rể

Một số nơi ở Trung Quốc, người ta quan niệm rằng cuộc hôn nhân sẽ bền lâu và hạnh phúc nếu chú rể bị đánh tại cửa tiếp đón. Thoạt nhìn, những hoạt động này trông giống như một lễ từ bỏ độc thân có phần ồn ào nhưng không ít tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra. Một số sự cố có thể dẫn đến chấn động nghiêm trọng như chấn thương đầu, thậm chí là tử vong.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-1Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-2

Trong thời tiết âm độ, chú rể bị lột trần rồi bị trói vào một thân cây, bị ném bột và trứng sống. Cũng có chú rể bị trói ở lan can cầu hoặc cột điện. Các vụ việc này thường thu hút một lượng lớn người tò mò đến xem, khiến giao thông tê liệt và cảnh sát phải dẹp loạn.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-3

2. Làm đám cưới với cây

Một số khu vực ở Ấn Độ mê tín cho rằng có những cô gái được sinh ra đã bị nguyền rủa và có thể gây ra cái chết sớm cho chồng. Để thoát khỏi lời nguyền, trước tiên cô gái độc thân phải kết hôn với một cây chuối hoặc cây bồ đề. Sau đó chặt cây đi, cô gái đó trở thành góa phụ, tiếp đó mới được kết hôn.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-4

Năm 2007, nữ diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Aishwarya Rai được đồn đã kết hôn với một cái cây do dấu hiệu chiêm tinh của cô và chồng sắp cưới Abhishek Bachchan không tương thích.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-5

3. Giẫm lên chân

Ở Trung Quốc có một bộ lạc với phong tục người phụ nữ được chọn đàn ông để kết hôn. Cô dâu đến bên người đàn ông cô muốn và giẫm chân lên người đó. Nếu chấp nhận lời cầu hôn, người đàn ông đáp lại cũng bằng cách giẫm lên chân người phụ nữ.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-6Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-7

Ngược lại, nếu từ chối, anh chàng sẽ phải ở nhà của người phụ nữ trong 3 năm. Còn nếu không muốn sống chung, người đàn ông có thể thay thế bằng việc cho nhà cô gái một con bò. Người phụ nữ bị từ chối cũng không thể kết hôn trong 3 năm.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-8

4. Bắt buộc phải khóc

Bộ tộc Thổ Gia ở Trung Quốc có một phong tục kỳ quái là cô dâu phải khóc một tiếng mỗi ngày kể từ một tháng trước ngày cưới. Mẹ cô dâu cũng bắt đầu khóc ở ngày 20 trước đám cưới và 10 ngày sau, những người phụ nữ khác trong gia đình cũng bắt đầu khóc. Những người phụ nữ càng khóc theo nhiều tông khác nhau càng được xem là một cách thể hiện niềm vui.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-9

5. Bắt cóc cô dâu

Đây là một phong tục đặc sắc ở Romania và được coi là một "gia vị" cần thiết cho đám cưới hiện đại. Mỗi tối thứ bảy hàng tuần, các cô dâu từ Bucharest và những vùng lân cận lại được bạn bè kéo đi trong một cuộc bắt cóc giả. Họ bị đưa tới Khải Hoàn Môn và trở thành "con tin" ở đó. Cái giá để chú rể chuộc lại cô dâu rất đa dạng, có thể là vài chai whisky, hoặc lãng mạn hơn là một lời tuyên bố chính thức về tình yêu. "Những kẻ bắt cóc" liên lạc qua điện thoại để thỏa thuận chi tiết điều kiện chuộc lại cô dâu.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-10

6. Đặt phong bì mừng cưới trong ngực phù dâu

Ở một số nơi ở Trung Quốc, một trong những người bạn của cô dâu hoặc một thành viên trong gia đình sẽ được phân nhiệm vụ thu thập quà hoặc tiền. Một sự kiện nhộn nhịp được tổ chức để nhận được càng nhiều tiền càng tốt. Đôi khi phong bì tiền được đặt trong ngực của phù dâu.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-11

Nhiều tình huống khách khứa chạm quá mức vào cơ thể cô gái trẻ, các hành vi quấy rối tình dục diễn ra liên tiếp. Hầu hết các phù dâu này đều là phù dâu chuyên nghiệp, được thuê để thay mặt cho bạn bè và thành viên gia đình vì với sự kiện này, bạn bè của cô dâu được cho là tìm cách né tránh.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-12

Một số dân tộc ở Trung Quốc tin vào sự mê tín rằng chạm vào ngực của một trinh nữ mang lại may mắn.

7. Đập vỡ đồ ăn

Trong đám cưới của người Đức, khách mời bày la liệt các đĩa bát đồ ăn cho cặp vợ chồng mới cưới. Sau đó, cô dâu chú rể đập vỡ chúng. Âm thanh đập vỡ bát đũa được cho là có thể xua đuổi tà ma và ban phước cho cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-13

8. Cú rể bắn tên vào cô dâu

Trong đám cưới của người Yugur, Duy Ngô Nhĩ... (Trung Quốc), trước khi cô dâu bước vào cửa, chú rể phải rút cung và bắn 3 mũi tên vào cô dâu. Tất nhiên loại mũi tên này không có đầu nhọn. Bắn cung có nghĩa là xua đuổi tà ma trên đường đi. Sau khi bắn, chú rể bẻ gẫy mũi tên, ngụ ý rằng cặp vợ chồng mới cưới sẽ ở bên nhau mãi mãi. 

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-14

9. Bố vợ hôn cô dâu

Ở Diêm Thành,  Giang Tô, Trung Quốc có phong tục đáng sợ là người bố chồng sẽ hôn con dâu trong ngày cưới; đôi khi là cõng con dâu chạy một vòng quanh nơi tổ chức tiệc cưới Mục đích ban đầu của hành động này là tạo bầu không khí vui vẻ cho khách khứa đến dự, còn gọi là tục "náo hôn". Tuy nhiên dù là mục đích gì thì cũng đều rất khó chịu cho cô dâu và gây bối rối cho chú rể.

Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-15Chú rể bắn cung vào cô dâu, bố chồng hôn cô dâu... những phong tục cưới kỳ quái và gây sốc nhất thế giới-16

Dù là bố chồng hôn con dâu thật hay giả vờ để đám cưới thêm vui thì đây cũng là hành động gây khó chịu cho không ít người

Theo V.A - Vietnamnet


đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.