Cô gái được nhận 5.000 USD tiền đền bù trinh tiết

Một người đàn ông có vợ sống ở Thượng Hải đã phải trả tiền "đền bù trinh tiết" cho một phụ nữ sau khi bị cô này kiện ra tòa.

 Một người đàn ông có vợ sống ở Thượng Hải đã phải trả tiền "đền bù trinh tiết" cho một phụ nữ sau khi bị cô này kiện ra tòa.

Một phụ nữ Trung Quốc đã được bồi thường gần 5.000 USD sau khi khởi kiện một người đàn ông đã "xâm phạm trinh tiết" của mình bằng việc tán tỉnh và hứa hẹn không đúng sự thật.

Truyền thông Thượng Hải đưa tin, người phụ nữ họ Chen phát hiện bạn trai của mình thực ra đã kết hôn. Cô Chen khởi kiện bạn trai vì đã lừa gạt làm cô mất trinh tiết và buộc tội anh ta đã giả vờ độc thân để hỏi cô làm vợ.

Một phát ngôn viên của Tòa án Nhân dân phố Đông Tân Khu đã khẳng định thông tin về vụ kiện cũng như quyết định của tòa án, nhưng cũng nói thêm rằng người đàn ông đã gửi đơn kháng cáo.

Trong khi đó, tờ South China Daily Post lại cho biết, sau khi bị tuyên án phải nộp phạt tại phiên tòa hôm 16/9, chàng trai họ Li khẳng định anh sẽ viết thư xin cô Chen, tha thứ.

Đây là lần đầu tiên một vụ việc về quyền trinh tiết được đem ra xử tại tòa án ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters
Đây là lần đầu tiên một vụ việc về quyền trinh tiết được đem ra xử tại tòa án ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Được biết, cô Chen và người đàn ông họ Li gặp nhau trên mạng năm 2009, nhưng chỉ mới bắt đầu hẹn hò từ năm 2013. Quan hệ của họ tiến xa hơn sau khi đi cùng đi du lịch Singapore.

Tại đây, cô Chen đã chấp nhận yêu cầu chăn gối của bạn trai. Tuy nhiên, ngay sau khi về nước, Li bất ngờ biến mất và cắt đứt liên lạc. Khi Chen tìm tới nhà anh ở Thượng Hải hồi tháng 2/2014 mới vỡ lẽ người yêu của cô đã có vợ vài năm qua. South China Daily Post dẫn lời Chen cho biết khi hai người bắt đầu mối quan hệ, Li một mực khẳng định anh vẫn còn độc thân.

Cô Chen tức giận đâm đơn khởi kiện Li đã làm tổn hại đến trinh tiết và sức khỏe của mình, và đòi được bồi thường hơn 81.000 USD thiệt hại tinh thần cùng 250 USD chi phí y tế. Ngoài ra cô gái này cũng yêu cầu chàng trai phải viết thư xin lỗi.

Tòa án cho rằng yêu cầu bồi thường ban đầu là "quá mức" nhưng cũng khẳng định "quyền trinh tiết" cần được pháp luật bảo vệ vì đó là một "quyền lợi về đạo đức" có liên quan đến "tự do, an toàn và sự trong sáng của quan hệ tình dục."

"Vi phạm quyền trinh tiết có thể gây tổn hại tới cơ thể, sức khỏe, tự do và danh dự của một người, do đó cần phải có bồi thường," tòa án cho biết. Cuối cùng, tòa phán quyết Li phải bồi thường 5.000 USD và viết thư xin lỗi Chen.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.