COVID-19: Tránh bắt tay, người dân Trung Quốc nghĩ ra hình thức hài hước để chào hỏi nhau

Giữa bối cảnh phải hạn chế bắt tay để phòng dịch bệnh, người dân Trung Quốc đã phát minh ra kiểu chào hỏi mới vừa hài hước vừa "hiệu quả".

Trong một clip mới được đăng trên Twitter, một số người dân Trung Quốc đeo khẩu trang đã chào hỏi bằng cách chạm chân vào nhau.

"Người dân Trung Quốc đã tìm ra cách chào hỏi khi không thể bắt tay," một người dùng bình luận về video có tiêu đề "Wuhan Shake" (tạm dịch: Chào hỏi kiểu Vũ Hán).

"Tôi thấy rất vui khi người dân có thể thích nghi với hoàn cảnh và vẫn giữ được tinh thần lạc quan, hài hước giữa đợt dịch bệnh căng thẳng".

Đoạn video nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem và bình luận trên mạng xã hội. Nhiều người đã ủng hộ và khen ý tưởng độc đáo này.

"Đúng là một ý tưởng hay. Như vậy thì không cần phải rửa tay," một người viết.

Đoạn video chào hỏi "kiểu Vũ Hán" nhận được sự quan tâm của nhiều người xem

 

Hiện tại, tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trên khắp thế giới. Nhiều quốc gia đã khuyến nghị người dân không nên tiếp xúc gần để tránh lây bệnh.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Y tế Pháp khuyến cáo người dân không nên hôn má chào hỏi như thường ngày cho tới khi hết dịch.

Trong khi đó, chính phủ Italy cũng cảnh báo hạn chế tiếp xúc gần giữa bối cảnh Italy xác nhận có 2.036 ca nhiễm và 52 ca tử vong do COVID-19 (tính tới cuối ngày 2/3). Vì tốc độ lây lan nhanh chóng, Italy tiếp tục là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Thậm chí, tốc độ lây lan của dịch bệnh tại Italy có chiều hướng liên tục gia tăng trong những ngày gần đây.

Từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, tính tới nay virus corona đã khiến hơn 89.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.000 người tử vong.

***

Tại buổi họp báo ngày 2-3, Tổng giám đốc WHO thông báo tình hình bùng phát dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc đang gia tăng đáng lo ngại, nhất là tại Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản. Tình hình dịch bệnh tại 4 nước này đang là mối lo ngại lớn nhất của cơ quan trực thuộc Liên Hiệp Quốc.

Ông Tedros cho biết số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc trong một ngày qua đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm được ghi nhận tại nước này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/covid-19-tranh-bat-tay-nguoi-dan-trung-quoc-nghi-ra-hinh-thuc-hai-huoc-de-chao-hoi-nhau-8202033132635510.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.