Cụ ông 60 tuổi tay không leo 9 tầng lầu bất chấp sự ngăn cản, nguyên nhân đằng sau khiến nhiều người cảm động nhưng chỉ trích không ít

Một ông lão 60 tuổi đã tay không leo lên tầng 9 của một tòa nhà, khiến người đi đường một phen náo loạn.

Một ông lão 60 tuổi đã tay không leo lên tầng 9 của một tòa nhà, khiến người đi đường một phen náo loạn.

Ngày 24/9 tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc ly kỳ thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, một ông lão 60 tuổi leo 9 tầng lầu để vào nhà.

Mặc lời khuyên can của người xung quanh, ông lão vẫn quyết leo lên tầng 9 của tòa nhà: tay giữ cánh cửa sổ, chân bám chặt mép tường, từ từ với lấy ban công của căn hộ tầng trên. Dù người dân nỗ lực thuyết phục ông dừng lại, nhưng ông vẫn kiên quyết leo lên đến tầng 9. 

Cụ ông 60 tuổi tay không leo 9 tầng lầu bất chấp sự ngăn cản, nguyên nhân đằng sau khiến nhiều người cảm động nhưng chỉ trích không ít-1

Lo lắng an nguy của cháu gái, ông lão 60 tuổi leo từ tầng 1 lên tầng 9 mà không có bất kỳ công cụ hỗ trợ.

Theo quản lý tòa nhà, nguyên nhân ông lão trèo lên lầu là vì không mang theo chìa khóa và trong nhà vẫn còn một đứa cháu. Sợ sẽ xảy ra sự cố ngoài ý muốn với đứa bé, ông đã tự leo từ tầng 1 lên tầng 9.  

Trong khi đó, ông lão cho biết: “Cháu tôi có thể là đã ngủ dậy và khóa cửa. Tôi có đến gọi nó mở cửa nhưng không thấy phản hồi. Vì quá lo lắng và nóng ruột, sợ nó xảy ra chuyện gì nên đã leo thẳng lên từ tầng 1”. Năm nay ông lão đã 60 tuổi và khi ông chuẩn bị leo lên, ban quản lý tòa nhà đã báo ngay cho cảnh sát, nhưng ông không đồng ý chờ đợi thêm. Với sự thuyết phục của nhiều người, ông lão hứa sẽ không thực hiện hành động nguy hiểm này một lần nào nữa.  

Cụ ông 60 tuổi tay không leo 9 tầng lầu bất chấp sự ngăn cản, nguyên nhân đằng sau khiến nhiều người cảm động nhưng chỉ trích không ít-2

Hành động nguy hiểm này đã khiến người đi đường một phen náo loạn.

Sự việc thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng mạng. Dù động cơ của cụ ông chỉ đơn giản là lo lắng cho cháu nhưng việc làm của ông đã vô tình làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều người. “Một ông lão lại có thể tay không leo đến tầng 9, chủ tòa nhà cũng nên bắt đầu xem lại hệ thống chống trộm đi nha”, “Ôi trời, hàng xóm chắc phải chết khiếp đây, sau này phải nhớ đóng cửa sổ thôi”, “Cửa sổ nào cũng bị ông mở toang, tôi nghĩ hàng xóm của ông chắc đã bị ông dọa sợ lắm rồi”,... - trích 1 vài bình luận của dân mạng.

(Nguồn: Sina)

THEO HELINO 


Cộng đồng mạng

hành động nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.