Cụ ông 91 tuổi đi đường bị thanh niên xô ngã, hai người già khác cũng chịu chung số phận và làn sóng tấn công người già nhức nhối tại khu Chinatown nước Mỹ

Những người cao tuổi ở khu Chinatown, Oakland, Mỹ, đang gặp phải mối đe dọa nguy hiểm trong thời gian vừa qua.

Khu Chinatown ở Oakland (Mỹ) đang phải chịu một loạt các vụ tấn công vô cớ và trộm cắp khiến cộng đồng nơi đây rơi vào cảnh điêu đứng. Vào ngày 31/1, một vụ tấn công đã xảy ra tại khu Chinatown, Oakland làm xôn xao cộng đồng và truyền thông. 

Theo đó, vào trưa ngày 31/1, một cụ ông 91 tuổi đang chậm rãi đi trên trường thì bất ngờ bị một kẻ đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang xô ngã một cách thô bạo khiến cụ ông ngã lăn ra đường. May mắn thay cụ ông chỉ bị trầy xước không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi bỏ chạy, kẻ tấn công này còn đẩy một người đàn ông khoảng 60 tuổi và một phụ nữ khoảng 50 tuổi khiến cả hai nạn nhân đều phải nhập viện.

Đoạn clip ghi lại sự việc.

Cụ ông 91 tuổi đi đường bị thanh niên xô ngã, hai người già khác cũng chịu chung số phận và làn sóng tấn công người già nhức nhối tại khu Chinatown nước Mỹ-1
Cận cảnh nghi phạm xô ngã cụ ông người châu Á.

Các thương nhân và cư dân của khu Chinatown tại Oakland đang cầu xin sự giúp đỡ của chính quyền địa phương sau khi một một loạt các cuộc tấn công bạo lực tăng đột biến trong những tuần gần đây. Người dân địa phương cho hay, có hơn 20 vụ tấn công xảy ra tại đây trong thời gian qua, bao gồm vụ tấn công cụ ông 91 tuổi ở trên cùng 2 nạn nhân khác.

Theo người dân địa phương, bọn tội phạm ngày càng hung bạo và manh động hơn khiến cư dân tại khu Chinatown luôn nơm nớp lo sợ. Chủ cửa hàng quà tặng địa phương Kenneth Lam vẫn còn sợ hãi về những gì đã xảy ra bên ngoài cửa hàng của mình vào hôm 31/1 vừa qua.

Đoạn video giám sát của cửa hàng cho thấy, Kenneth Lam và vợ phải vật lộn với 3 người phụ nữ khi họ đang cố gắng ăn trộm trái cây và đồ dùng của cửa hàng. Lam cho biết: "Tôi rất sợ khi họ nói rằng sẽ tìm cách giết tôi. Cần có biện pháp gì đó để ngăn chặn điều này ngay lập tức".

Cụ ông 91 tuổi đi đường bị thanh niên xô ngã, hai người già khác cũng chịu chung số phận và làn sóng tấn công người già nhức nhối tại khu Chinatown nước Mỹ-2
Một chủ cửa hàng bán rau quả và hải sản ở khu phố Chinatown.

Chỉ một ngày trước đó, tại cửa hàng gần nơi bán của Kenneth Lam cũng xảy ra một vụ cướp tiền mặt nhắm vào người châu Á. Cảnh sát địa phương cho biết, cộng đồng châu Á tại khu phố Chinatown đã tập trung kêu gọi sự giúp đỡ, yêu cầu cảnh sát cần đi tuần tra nhiều hơn và cài đặt camera giám sát dày đặc hơn nữa. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, họ sợ rằng tình hình tội phạm gia tăng sẽ chỉ khiến sự việc trở nên tồi tệ hơn.

"Việc những tên tội phạm nhắm đến các thương nhân và cư dân châu Á là điều đáng ghê tởm và chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng và nguồn lực của mình để chấm dứt nó", Thị trưởng Oakland Libby Schaff cho biết.

Cô Sendy Giang cho hay mình đã bị một người đàn ông dùng súng bắn vào đầu mà không rõ lý do vào tháng trước. “Nó thực sự đáng sợ. Đột nhiên có một thứ gì rất nóng từ trên trời rơi xuống đầu mình và tôi cảm thấy rất đau”, Sendy Giang chia sẻ.

Người phụ nữ nói rằng khu Chinatown ở Oakland chưa bao giờ trải qua làn sóng tội phạm dày đặc và nguy hiểm như hiện nay, khiến người dân cảm thấy không an toàn khi ra đường. Khi Tết Nguyên đán truyền thống của người Hoa và một số nước ở châu Á đang đến gần, người dân chỉ mong họ có thể đón năm mới trong bình yên và vui vẻ.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-ong-91-tuoi-di-duong-bi-thanh-nien-xo-nga-hai-nguoi-gia-khac-cung-chiu-chung-so-phan-va-lan-song-tan-cong-nguoi-gia-nhuc-nhoi-tai-khu-chinatown-nuoc-my-162210902170609871.htm

bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.