Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama

Tuy 2 cô bé ấy là con của Barack Obama thật đấy, nhưng đừng mãi gọi họ là "con gái của Tổng thống"!

Tuy 2 cô bé ấy là con của Barack Obama thật đấy, nhưng đừng mãi gọi họ là "con gái của Tổng thống"!

Thân là con gái của Tổng thống Mỹ, đương nhiên cuộc sống của Malia (18 tuổi) và Natasha Obama (15 tuổi, thường được gọi là Sasha) luôn là tâm điểm chú ý của dư luận. Tuy nhiên, ngoại trừ những bức ảnh xuất hiện công khai cùng bố mẹ ra, thì cho dù người ta có tra Google mỏi mắt cũng chẳng thể tìm được hình ảnh về cuộc sống đời thường xa hoa, hào nhoáng của 2 nàng "công chúa lớn lên trong Nhà Trắng" này.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 1.

Có lẽ đúng như Đệ nhất phu nhân nước Mỹ từng chia sẻ, Malia và Sasha Obama thực ra chỉ là "những đứa trẻ bình thường, sống khiêm nhường và tôn trọng mọi người xung quanh".

Năm 2009, Tổng thống Obama đã khiến cả thế giới rung động khi công bố bức thư gửi các con, trong đó, ông thể hiện niềm tự hào về 2 cô con gái của mình, đồng thời bày tỏ mong muốn các con được sống trong một thế giới không có giới hạn mơ ước. Chính vì vậy, ông bà Obama luôn cố tạo cho con cái một cuộc sống bình thường, riêng tư và không bị báo chí soi mói.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 2.

Mặc dù có người hầu hạ, nhưng 2 nàng "công chúa" nhà Obama vẫn phải tự dọn phòng, tự gấp chăn, đôi khi cô con gái lớn Malia còn phải tự giặt là quần áo và nhận nhiệm vụ chăm sóc cho chú chó cưng tên Bo của gia đình mình.

Bà Michelle Obama cho biết, gia đình họ thường có những cuộc thảo luận về trách nhiệm trong cuộc sống. Đệ nhất phu nhân nước Mỹ không muốn các con cứ mãi ỷ lại người khác, trong khi chúng hoàn toàn có thể tự lập, bởi theo bà, 2 cô bé không thể ở mãi trong Nhà Trắng và sắp tới cả 2 còn phải đi học đại học nữa.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 3.

Malia và Sasha được đưa đón hàng ngày và được bảo vệ cẩn mật bởi lực lượng đặc vụ cảnh vệ. Tuy nhiên, Tổng thống Obama từng tiết lộ, có thể ông sẽ cho con gái lớn học lái xe, để cô bé không phải quá phụ thuộc vào người khác. Ông cũng tuyên bố, ông cho phép con gái hẹn hò, nhưng có lẽ bất kỳ cậu bạn trai nào của con gái ông cũng phải đối mặt với sự dò xét của các nhân viên đặc vụ Mỹ.

Nối gót người mẹ của mình, 2 cô "công chúa" nhà Obama được đánh giá rất cao trong lĩnh vực thời trang, bởi hầu hết quần áo của họ đều thuộc loại bình dân, giản dị nhưng cũng không kém phần trang trọng và toát lên phong thái của "con gái Tổng thống".

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 4.

2 cô con gái của ông Obama về cơ bản vẫn có được những sở thích và hoạt động vui chơi như những đứa trẻ bình thường và không mấy bận tâm đến chính trị. Ngoài những môn học ở trường, Malia chọn chơi tennis, còn sở thích của Sasha là bóng rổ. Bên cạnh đó, 2 chị em có chung 1 niềm đam mê là được ông bố quyền lực dẫn đi mua sách vào những ngày cuối tuần.

Thi thoảng cả 2 chị em cũng đi chơi với bạn bè, hoặc đi xem các trận đấu thể thao, hay thậm chí là tham gia cắm trại xa nhà, tất nhiên là dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của mật vụ Mỹ.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 5.

Những ngày thường, 2 chị em không được phép xem tivi, nhưng đến cuối tuần thì Malia có thể sử dụng điện thoại di động. 2 cô bé cũng bị hạn chế tiếp xúc các sản phẩm công nghệ và thường chỉ được dùng máy tính để hỗ trợ làm bài tập về nhà.

Người ta không thấy Malia và Sasha xuất hiện trên Facebook. Giải thích về điều này, bà Michelle Obama cho biết, bà đã có những cuộc trao đổi nghiêm túc với các con về mặt trái của internet và các phương tiện truyền thông xã hội. 

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 6.

Cho dù công việc bận rộn đến mấy, vợ chồng Tổng thống Obama vẫn luôn chú trọng tới bữa tối của gia đình vào lúc 18h30' hầu hết các ngày trong tuần. Trên bàn ăn, bà Michelle - người luôn vận động chống lại bệnh béo phì ở trẻ em - nghiêm túc yêu cầu 2 cô con gái của mình phải ăn nhiều rau.

Mỗi lần chia sẻ về các con, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ thường tỏ ra lo lắng liệu bà có thể giúp chúng sống bình thường như bao đứa trẻ khác hay không. Và cho tới nay, khi ông Obama gần kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 của mình, người ta vẫn không ngớt lời ca ngợi về lối sống giản dị của gia đình họ, đồng thời cũng chưa từng có ai phải lên tiếng chê trách về 2 cô "công chúa" Malia và Sasha.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 7.

Gần đây, "công chúa lớn" của gia đình Obama lại một lần nữa khiến vị Tổng thống này tự hào khi trúng tuyển vào trường Đại học Harvard. Tuy nhiên, Malia lại không tiến hành nhập học ngay mà thực hiện "gap year" 1 năm để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ngoài trường học như đi du lịch, thực hiện các dự án đặc biệt, khám phá thế giới... Đây là lựa chọn của nhiều học sinh trung học tại Mỹ. Trường Harvard cũng chủ động khuyến khích học sinh, sinh viên có 1 năm nghỉ ngơi trước khi vào đại học.

Theo dự đoán của các chuyên gia và các nhà nghiên cứu giáo dục, điều này sẽ dấy lên trào lưu "gap year" trong giới sinh viên toàn thế giới. Hiện nay, kế hoạch cụ thể cho 1 năm "gap year" này của Malia vẫn chưa được xác định, nhưng có một số suy đoán cho rằng cô sẽ bắt đầu từ việc theo đuổi niềm đam mê của mình trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, bên cạnh đó là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 8.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 9.

 Đệ nhất phu nhân nước Mỹ luôn cố tạo cho các con 1 cuộc sống bình thường giống như bạn bè đồng trang lứa.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 10.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 11.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 12.

Cũng giống như mẹ mình, 2 cô "công chúa" nhà Obama được đánh giá rất cao trong lĩnh vực thời trang với phong cách vừa bình dân lại vừa toát lên được phong thái "con gái của Tổng thống".

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 13.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 14.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 15.

 Dù bận trăm công nghìn việc, ông Obama vẫn luôn dành rất nhiều thời gian ở bên 2 cô con gái yêu.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 16.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 17.

 2 cô bé rất thích được bố dẫn đi mua sách vào những ngày cuối tuần.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 18.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 19.

 Với người khác, Obama là một người đàn ông quyền lực, nhưng đối với 2 chị em Malia và Sasha, ông chỉ là một người hết lòng vì gia đình.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 20.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 21.

 Dù được coi là "công chúa", nhưng 2 cô gái luôn sống rất giản dị và có trách nhiệm.

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 22.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 23.

Tuy 2 cô bé ấy là con của Barack Obama thật đấy, nhưng đừng mãi gọi họ là "con gái của Tổng thống"!

Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 24.
Cuộc sống giản dị đầy kinh ngạc của 2 nàng công chúa nhà Obama - Ảnh 25.

 Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Obama luôn là niềm ao ước của biết bao người.


Theo Trí thức trẻ

Barack Obama


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.