Đặc nhiệm bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden lộ diện

Thành viên đội đặc nhiệm SEAL, người nã súng bắn chết thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda trong chiến dịch năm 2011, đã công khai tên tuổi.

Thành viên đội đặc nhiệm SEAL, người nã súng bắn chết thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda trong chiến dịch năm 2011, đã công khai tên tuổi.

https://www.dailymail.co.uk/news/article-2822370/Navy-SEAL-killed-bin-Laden-revealed-Rob-O-Neill-named-Seal-Team-Six-hero-shot-terror-chief-three-times-head-inspired-series-Hollywood-roles.html
Rob O'Neill, thành viên đội đặc nhiệm SEAL, đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, người đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở cự ly rất gần trong chiến dịch cách đây 3 năm tên là Rob O'Neill, 38 tuổi. O'Neill là một quân nhân từng giành nhiều huy chương và lập không ít thành tích. Tuy nhiên, anh quyết định phá vỡ sự bí mật và công khai danh tính sau khi mất các chế độ ưu đãi trong quân đội vì rời khỏi lực lượng đặc nhiệm SEAL. 

Trong 16 năm phục vụ trong đội SEAL (thay vì đầy đủ 20 năm), O'Neill đã tham gia hàng chục chiến trường như Iraq và Afghanistan. Nhiều nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng như Zero Dark Thirty, Captain Phillips và Lone Survivor xây dựng dựa trên hình mẫu của anh. 

Quyết định công bố danh tính của O'Neill đã gây ra nhiều tranh cãi. Các lãnh đạo quân đội, như chuẩn đô đốc Brian Losey, gửi thư yêu cầu toàn bộ thành viên đội SEAL không tiết lộ về nhiệm vụ của họ, cảnh báo họ có thể đối mặt với tố tụng pháp lý nếu vi phạm luật bảo vệ thông tin mật.

Bố của Rob, ông Tom O’Neill, ủng hộ quyết định chia sẻ câu chuyện tiêu diệt bin Laden của con trai. "Con tôi không được quyền tiết lộ danh tính, nhưng họ sử dụng những lời lẽ dọa nạt để buộc Rob phải im lặng. Bạn phải làm sao nếu rời khỏi quân đội sau một thời gian dài cống hiến và trở thành nhân viên tiếp khách ở Walmart?", ông nói.

Ông Tom cho biết thêm: "Nhiều người hỏi chúng tôi có lo lắng bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo truy đuổi sau việc công bố của Rob không. Tôi nói mình sẽ vẽ một tấm bia lớn ngay cửa lớn và chúng cứ thử đến bắt đi".

Trước đó, tạp chí Esquire từng đăng bài phỏng vấn "người đã bắn và tiêu diệt Osama bin Laden" vào tháng 3/2013, nhưng không tiết lộ danh tính của chiến sỹ đặc nhiệm. Trong bài báo, Esquire chỉ gọi O'Neill là "tay súng" và thuật lại khoảnh khắc anh đối đầu với trùm khủng bố.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.