Sau phát ngôn 'động chạm' bà nội của Harry, dân tình đào lại phản ứng của Nữ hoàng khi nghe tin vợ chồng cháu trai rời gia tộc

Vừa qua, vợ chồng cựu Công tước xứ Sussex đã xuất hiện trên một phiên họp trực tuyến hàng tuần với những lãnh đạo trẻ tuổi của tổ chức Queen's Commonwealth Trust (QTC, tạm dịch: Lòng tin vào Khối thịnh vượng Anh Quốc của Nữ hoàng).

Theo đó, Harry đã đưa lời nhận xét được cho là quá nhạy cảm và "động chạm trực tiếp" đến tâm huyết của bà nội anh, Nữ hoàng Elizabeth II, vì cho rằng Khối thịnh vượng chung gồm 54 quốc gia nên biết nhìn thẳng vào quá khứ, sửa chữa những điều còn thiếu sót.

Ngay sau đó, người hâm mộ đã đồng loạt dậy sóng, để lại nhiều bình luận mang tính chỉ trích mạnh mẽ, nhắm thẳng vào vợ chồng cựu Công tước, bóng gió cho rằng Harry nên nhìn lại nguồn gốc của mình trước khi đưa ra lời nhận xét quá nhạy cảm như vậy. Không những thế, nhiều chuyên gia cũng đứng ngồi không yên trước sự việc này, có người còn viết cả tâm thư mong vị Hoàng tử đọc được mà có suy nghĩ chín chắn hơn về lời mình nói ra.

Sau phát ngôn động chạm bà nội của Harry, dân tình đào lại phản ứng của Nữ hoàng khi nghe tin vợ chồng cháu trai rời gia tộc-1

Trong thời gian chờ đợi phản ứng của Nữ hoàng Elizabeth trước sự việc gây sốc trên, dân tình đã kịp "đào mộ" những lời bà nói khi nhận được tin vợ chồng cháu trai muốn từ bỏ tước danh cao quý và sống cuộc sống độc lập, không còn sự ràng buộc nào với Hoàng gia Anh.

Theo đó, tờ Express đưa tin, trước đông đảo công chúng, Nữ hoàng đã tuyên bố ủng hộ quyết định ra đi của nhà Sussex: "Harry, Meghan và Archie (con trai 1 tuổi của họ) sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia tộc chúng tôi. Tôi hiểu rằng những thách thức mà Harry và Meghan đã phải trải qua cùng sự xem xét kỹ lưỡng trong hai năm qua và hoàn toàn ủng hộ quyết định này của các cháu."

Nữ hoàng còn nhấn mạnh sự tự hào bà dành cho cháu dâu Meghan vì đã cố gắng thích nghi với cuộc sống Hoàng gia và sau đó nhanh chóng xuống bút ký thỏa thuận cho phép vợ chồng cháu trai được tự do xây dựng cuộc sống mới hạnh phúc và bình yên hơn.

Không những thế, người hâm mộ và các chuyên gia còn để ý nhận ra rằng Nữ hoàng là người cực kỳ tinh tế khi nhiều lần không nói thẳng mà gửi thông điệp qua hành động. Ví dụ, bà sẽ đưa túi xách của mình cho trợ lý để họ biết mình muốn rời một sự kiện nào đó trong 5 phút nữa. Nữ hoàng cũng chọn màu sắc của trang phục cho phù hợp nếu có chuyến thăm đến các quốc gia bạn bè. Lần đến công du Ireland, bà chọn cho mình chiếc váy xanh lá thanh lịch vì quốc kỳ nước này có màu xanh.

Sau phát ngôn động chạm bà nội của Harry, dân tình đào lại phản ứng của Nữ hoàng khi nghe tin vợ chồng cháu trai rời gia tộc-2
Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm tới Ireland năm 2011

Do đó, Nữ hoàng cũng đã dùng sự tinh tế để đưa ra câu trả lời trước quyết định rút lui gây sốc của Harry và Meghan hồi đầu năm. Ngay sau cuộc họp bàn kín và ký quyết định đồng ý thông qua, tại West Newton, Norfolk, Nữ hoàng được ghi lại hình ảnh đã đeo một chiếc trâm cài bông tuyết bằng kim cương.

Theo tờ The Sun, chiếc trâm chính là món quà mà cựu Toàn quyền Canada, ông David Johnston, năm 2017 thay mặt cho công chúng nước này gửi đến như lời chúc mừng nhân dịp kỉ niệm 65 năm từ ngày Nữ hoàng lên ngôi trị vì nước Anh. Trùng hợp khi đó Meghan và Harry vừa mới chuyển từ Anh sang Canada và được cho là sẽ bắt đầu cuộc sống mới lâu dài ở đó.

Sau phát ngôn động chạm bà nội của Harry, dân tình đào lại phản ứng của Nữ hoàng khi nghe tin vợ chồng cháu trai rời gia tộc-3
Chiếc trâm cài kim cương trên áo là món quà từ cựu Toàn quyền Canada nhân dịp 65 năm Nữ hoàng Anh lên ngôi.

Nhiều người hâm mộ tin tưởng rằng đây chính là lời nhắn của người bà quyền lực đến vợ chồng cựu công tước, rằng dù thất vọng và buồn lòng trước tuyên bố ra đi đột ngột nhưng vẫn sẽ không ngừng dõi theo và ủng hộ cuộc sống mới tại Canada của họ. Trước sự việc Harry vừa đưa ra nhận xét động chạm đến Khối thịnh vượng chung, tâm huyết của bà nội mình, Nữ hoàng Elizabeth II đến hiện tại chưa đưa ra bất kì lời bình nào.

(Theo Express, The Sun)

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sau-phat-ngon-dong-cham-ba-noi-cua-harry-dan-tinh-dao-lai-phan-ung-cua-nu-hoang-khi-nghe-tin-vo-chong-chau-trai-roi-gia-toc-22020107211312.htm

Nữ hoàng Anh

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.