Đang hôn mê thì bác sĩ gọi dậy bắt trả gần 200 triệu để phẫu thuật tiếp, bệnh nhân vừa mếu máo vừa... quẹt thẻ thanh toán

Không trả thì cứ nằm im trên bàn nhé!

Không trả thì cứ nằm im trên bàn nhé!


Câu chuyện bắt đầu khi anh Liu, một bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Nam khoa Ouya ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Sau khi khám chán chê, bác sĩ tại bệnh viện phán rằng anh Liu đã bị bệnh liên quan tới đường tiết niệu và cần phải... cắt bao quy đầu gấp. Có bệnh vái tứ phương, bác sĩ đã nói thì sao dám cãi. Ngay lập tức anh Liu về nhà và gom tiền để thực hiện ca phẫu thuật càng nhanh càng tốt, vì bác sĩ bảo để lâu thì "hỏng cả thằng anh lẫn thằng em đấy"! 

Ngày "lên thớt" đã tới, anh Liu nằm trên bàn mà run như cầy sấy: "Trăm sự em nhờ các bác, nhỡ giờ có vấn đề gì thì chết em mất huhu!". Tuy nhiên thì các vị lương y đã kịp thời trấn an Liu, rằng bệnh của anh nặng... ngang cảm cúm, giờ cắt cái bao quy đầu đi là xong chứ có gì mà phải rên rỉ nỉ non? Tuy sợ lắm, nhưng bác sĩ đã nói thế thì Liu đâu dám càm ràm nữa. Anh chàng liền "nhắm mắt đưa thân", phó mặc hết sự nam tính này cho đôi tay của các lương y thôi. 

Đang hôn mê thì bác sĩ gọi dậy bắt trả gần 200 triệu để phẫu thuật tiếp, bệnh nhân vừa mếu máo vừa... quẹt thẻ thanh toán-1
Bệnh viện Nam khoa Ouya.

Đời buồn lẻ loi, đang phẫu thuật dở thì Liu bị bác sĩ.. dựng cổ dậy và thông báo rằng họ phát hiện anh mắc một số căn bệnh khác, cần điều trị ngay và phải thanh toán chi phí là 58.000 tệ! Họ tuyên bố chỉ đồng ý khâu vết thương cho Liu khi giao dịch hoàn tất, buộc anh này phải mếu máo... quẹt thẻ tín dụng ngay trên bàn mổ với số tiền gấp 32 lần một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu thông thường.

Sự việc ngay lập tức được thông báo với chính quyền địa phương, cảnh sát Ngân Xuyên đã vào cuộc và phát hiện rằng bệnh viện tư nhân này là do một nhóm tội phạm bảo kê. Ai đến đây phẫu thuật cũng đều rơi vào tình trạng như Liu: Đang phẫu thuật dở thì bị dựng dậy bắt trả tiền! 

Đang hôn mê thì bác sĩ gọi dậy bắt trả gần 200 triệu để phẫu thuật tiếp, bệnh nhân vừa mếu máo vừa... quẹt thẻ thanh toán-2Quẹt liền tay nhận ngay quả đắng...

Một người cũng có con trai cắt bao quy đầu tại bệnh viện này kể với đài truyền hình trung ương Trung Quốc rằng anh ta đã bị dụ dỗ trả hơn 21.000 tệ cho ca phẫu thuật, dù mức giá trên thị trường chỉ gần 1.600 tệ. Các bác sĩ tại đây đã nói với con trai ông rằng :"Cậu sẽ vô sinh nếu không điều trị cẩn thận đấy". Bệnh nhân đã hoảng sợ và đồng ý với mức chi phí trên.

Ma Xiaofei, giám đốc Phòng Y tế Ngân Xuyên, cho biết giới chức trách tiến hành thanh tra thường niên đối với bệnh viện Ouya kể từ năm 2016 và năm nào cũng ra quyết định xử phạt sai phạm. Bệnh viện thậm chí đã bị yêu cầu đóng cửa nhiều lần để cải tổ, nhưng vẫn chứng nào tật nấy. 

Đang hôn mê thì bác sĩ gọi dậy bắt trả gần 200 triệu để phẫu thuật tiếp, bệnh nhân vừa mếu máo vừa... quẹt thẻ thanh toán-3
Nhân viên cũng như thành viên của băng đảng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Sau khi tiến hành điều tra đến hơn 100 nạn nhân ở sáu tỉnh, cảnh sát Ngân Xuyên đã bắt giữ hơn 50 người thuộc băng đảng bảo kê cho bệnh viện. Các nghi phạm được cho là có liên quan đến hơn 43 vụ án. 11 nhân viên của bệnh viện, tuổi từ 19 đến 65, cũng bị bắt và coi là nghi phạm chính.

Zhou Yuguang, cựu giám đốc Phòng Y tế Ngân Xuyên, hóa ra là người đã dung túng cho nhóm tội phạm thực hiện những hành vi trên. Zhou đã bị Ủy ban Giám sát Quốc gia cách chức và phạt quản chế hai năm vì các sai phạm này.

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/the-gioi/dang-hon-me-thi-bac-si-goi-day-bat-tra-gan-200-trieu-de-phau-thuat-tiep-benh-nhan-vua-meu-mao-vua-quet-the-thanh-toan-2201926121103236.htm

ca phẫu thuật

cắt bao quy đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.