Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương

Đã có ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng xảy ra vào chiều tối ngày 17/2 tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng xảy ra vào chiều tối ngày 17/2 tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương - Ảnh 1.

Hiện trường tàn khốc tỏng vụ đánh bom khủng bố tại Thổ Nhì Kì.

Theo đó, vụ tấn công xảy ra vài lúc 16h30’ (giờ GMT) nhằm vào một đoàn xe bus chuyên chở các nhân viên quân sự Thổ Nhĩ Kỳ khi đoàn xe này đang rời khỏi trung tâm hành chính quốc gia tại thủ đô Ankara. Vụ đánh bom xảy ra ngay gần với trụ sở Quốc hội và tổng hành dinh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau đó, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã phải hủy chuyến công du tới Brussels - trong khi tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đã hoãn chuyến công du tới Azerbaijan.

Được biết, vụ tấn công khủng bố khiến hơn 100 người thương vong tại thủ đô Ankata xảy ra đúng 4 tháng sau vụ đánh bom kép trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua khiến hơn 100 người chết và hàng trăm người khác bị thương nặng.

Hiện chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về băng nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công lần này. Song cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng đổ trách nhiệm cho phiến quân Đảng công nhân người Kurd PKK, trong khi những nguồn tin an ninh khác lại cho rằng IS đứng sau vụ việc nghiêm trọng nói trên .

Vụ việc đã một lần nữa làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh bẩt ổn tại các quốc gia trên giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu và có vị trí nằm gần với con đường huyết mạch nối các quốc gia Trung Đông vào châu lục này.

Hình ảnh từ máy quay an ninh gần hiện trường ghi lại vụ đánh bom

Đánh bom ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương - Ảnh 3.

Cảnh sát được huy động tới hiện trường vụ việc.

Đánh bom ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương - Ảnh 4.

Đã có ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương trong vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương - Ảnh 5.

 Xe cứu thương được điều động khẩn cấp tới hiện trường vụ việc nhằm cấp cứu những nạn nhân trong vụ đánh bom khủng bố.

Theo Hương Cherry / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.