Điều kỳ lạ về quả bóng hiện đại nhất thế giới tại EURO 2024: Giá tận 4 triệu nhưng lại làm từ mía?

Quả bóng được mô tả là hiện đại nhất thế giới tại EURO 2024 được làm từ rất nhiều vật liệu kỳ lạ.

Tại một sự kiện đặc biệt diễn ra trước sân vận động Olympiastadion (thành phố Berlin, Đức), UEFA và adidas đã chính thức giới thiệu Fussballliebe - Trái bóng chính thức của UEFA EURO 2024.

Fussballliebe, mang ý nghĩa "tình yêu bóng đá" trong tiếng Đức. Đây là lần đầu tiên trái bóng chính thức của EURO được tích hợp công nghệ adidas Connected Ball, cung cấp cái nhìn sâu sắc chưa từng có về mọi chuyển động của trái bóng. Công nghệ này góp phần hỗ trợ các quyết định của trọng tài. Bên trong lớp vỏ ngoài là CTR-CORE, được thiết kế để đảm bảo độ chính xác và nhất quán, hỗ trợ lối chơi nhanh, chính xác với khả năng giữ hình dạng và không khí tối ưu.

Điều kỳ lạ về quả bóng hiện đại nhất thế giới tại EURO 2024: Giá tận 4 triệu nhưng lại làm từ mía?-1

Giám đốc kỹ thuật kiêm giám đốc bóng đá của UEFA, ông Zvonimir Boban khẳng định: "Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA là đỉnh cao của các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia ở châu Âu, chúng tôi cam kết đảm bảo rằng mọi khía cạnh, từ địa điểm thi đấu cho đến thiết bị đều tuân thủ tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và hiệu suất. Như mọi khi, chúng tôi tự tin rằng Fussballliebe của Adidas sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong cam kết chung của chúng tôi về sự xuất sắc."

Thiết kế của Fussballliebe là sự kết hợp giữa những đường nét cánh đen nổi bật với các cạnh, đường cong và chấm đầy màu sắc, thể hiện sự chuyển động của trái bóng và năng lượng của trận đấu. Việc sử dụng các gam màu đỏ, xanh dương, xanh lá cây và cam nổi bật không chỉ tôn vinh sự sôi động mà các quốc gia tham dự mang đến giải đấu mà còn thể hiện cho sự thuần khiết của bóng đá - môn thể thao thu hút tình yêu của người hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, trên mỗi trái bóng còn có hình minh họa về các sân vận động của giải đấu cùng với tên của mỗi thành phố đăng cai.

Điều kỳ lạ về quả bóng hiện đại nhất thế giới tại EURO 2024: Giá tận 4 triệu nhưng lại làm từ mía?-2

Fussballliebe được sản xuất từ polyester tái chế và mực in gốc nước. Trái bóng cũng sử dụng các vật liệu sinh học bền vững hơn bất kỳ trái bóng chính thức nào trước đây của adidas. Mọi lớp của trái bóng đều được điều chỉnh để bao gồm các vật liệu như: Sợi ngô, mía đường, bột gỗ và cao su.

Ông Sam Handy, Phó chủ tịch sản phẩm và thiết kế của adidas Football chia sẻ: "Khi thiết kế trái bóng chính thức này, chúng tôi đã lấy cảm hứng từ năng lượng và sự đa dạng của giải đấu cũng như tình yêu mà châu Âu dành cho bóng đá. Với ý nghĩ đó, chúng tôi hy vọng Fussballliebe sẽ mang đến niềm vui ở bất cứ nơi nào nó được lăn trên sân."

Điều đặc biệt của Fussballliebe là nó sẽ giúp trọng tài và VAR đưa ra quyết định chính xác hơn vì bên trong có chứa một con chip có thể phát hiện chính xác thời điểm bóng được chạm.

Công nghệ ấn tượng của Fussballliebe sẽ cho phép các trọng tài đưa ra quyết định liên quan đến bắt lỗi việt vị và bóng chạm tay nhanh hơn rất nhiều, điều này mang đến kết quả chính xác hơn.

Được biết, đây là quả bóng đầu tiên của UEFA sử dụng "Công nghệ bóng kết nối" để hỗ trợ đơn vị tổ chức giải đấu.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, công nghệ “Bóng kết nối” phù hợp với các quả bóng thi đấu có vi mạch cảm biến chuyển động có thể theo dõi mọi cú chạm với tốc độ 500 lần/ giây sẽ được sử dụng ở Đức sau khi được triển khai hiệu quả tại Qatar 2022. Nó đủ nhạy để xác định liệu bóng chạm tay trên đường tới khung thành hoặc liệu một cầu thủ có vượt qua hậu vệ cuối cùng vào đúng thời điểm bóng được đá hay không. Công nghệ này cũng kết hợp dữ liệu vị trí cầu thủ với AI và góp phần vào công nghệ việt vị bán tự động của UEFA.

Điều kỳ lạ về quả bóng hiện đại nhất thế giới tại EURO 2024: Giá tận 4 triệu nhưng lại làm từ mía?-3

Hiện tại, phiên bản thông thường của Fussballliebe được bán trên trang web của adidas với giá 35 bảng Anh. Phiên bản dành cho trẻ em cỡ nhỏ hơn có giá là 23 bảng Anh. Riêng phiên bản Pro của Fussballliebe được bán với giá 130 bảng Anh (hơn 4 triệu đồng) trên trang web của adidas.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-ky-la-ve-qua-bong-hien-ai-nhat-the-gioi-tai-euro-2024-gia-tan-4-trieu-nhung-lai-lam-tu-mia-a434723.html

EURO 2024

bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.