Đoạn clip chồng nhốt vợ trong phòng gây phẫn nộ nhưng kết quả điều tra lại khiến ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của cả hai

Gần đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng gậy gỗ cài cửa nhốt vợ trong phòng gây xôn xao dư luận. Cuối cùng, chân tướng của sự việc cũng được sáng tỏ.

Ngày 10/8, trang The Paper đưa tin, mạng xã hội Trung Quốc bất ngờ xuất hiện đoạn clip với nội dung nghi ngờ người đàn ông nhốt vợ trong phòng nhiều năm sau khi bà sinh ra 3 đứa con. Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và cảnh sát địa phương cũng như Liên đoàn phụ nữ đã vào cuộc điều tra vụ việc. 

Đoạn video ghi lại thông tin vụ việc do The Paper đăng tải.

Đoạn clip chồng nhốt vợ trong phòng gây phẫn nộ nhưng kết quả điều tra lại khiến ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của cả hai-1
Ông Lương dùng gậy gỗ nhốt vợ trong phòng.

Đến ngày 11/8, chính quyền huyện Dung, tỉnh Quảng Tây, đã thông báo rằng, đoạn clip này là thật và cặp vợ chồng này được xác nhận đều là người thiểu năng trí tuệ. Người vợ trong đoạn video đã được đưa vào bệnh viện tâm thần để theo dõi điều trị, và chính quyền địa phương đang cố gắng hết sức để thực hiện các bước xử lý tiếp theo. 

Theo điều tra của cảnh sát, người đàn ông trong clip có tên là Lương X. Vinh, sống ở thị trấn Lục Vương, huyện Dung, tỉnh Quảng Tây. Người phụ nữ nằm liệt giường trong đoạn clip là vợ ông Lương, bị thiểu năng trí tuệ đi lang thang đến thị trấn Lục Vương vào năm 2004. Năm đó, mẹ của ông Lương vì cảm thấy thương xót nên đã giữ bà ở lại và đặt tên Trần X. Phương.

Theo thẩm định của Liên đoàn Người khuyết tật huyện Dung, cả ông Lương và bà Trần đều bị năng trí tuệ. Vào ngày 21/7/2006, ông Lương xảy ra tranh cãi với mẹ ruột và cuối cùng mẹ ông đã chết trong bếp. Sau đó, cảnh sát đã tạm giữ hình sự đối với nghi phạm họ Lương vì tình nghi cố ý giết người. 

Kết quả kiểm tra sức khỏe xác định ông Lương là người chậm phát triển, không đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên được tại ngoại.

Đoạn clip chồng nhốt vợ trong phòng gây phẫn nộ nhưng kết quả điều tra lại khiến ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của cả hai-2Bà Trần bị chồng nhốt trong phòng.

Ông Lương và bà Trần chung sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng, cả hai sinh được 3 người con. Hiện tại, các con đều đang được đi học và hưởng chính sách trợ cấp của chính quyền vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngày 10/8, đoạn video ghi lại hình ảnh ông Lương dùng gậy gỗ khóa trái cửa nhốt vợ trong phòng nhiều năm khiến dư luận lo lắng và gọi báo cảnh sát. Trong đoạn video này, có một người tự xưng là chị của ông Lương đã chia sẻ, ông bị bệnh tâm thần, có 3 đứa con và người vợ họ Trần từng được người nhà cưu mang. 

Người đăng đoạn clip chia sẻ rằng, video được quay ở tại địa phương vào giữa tháng 7 sau khi nhận được thông tin từ cộng đồng mạng. Theo như người đăng clip chia sẻ, cả hai vợ chồng đều có giấy chứng nhận khuyết tật. Gia đình họ thuộc diện hộ nghèo, được hưởng 8 chính sách xóa đói giảm nghèo của địa phương nhằm bảo vệ cuộc sống cơ bản và vấn đề học hành của con cái. 

Đoạn video là một đoạn ghi hình thực tế, không có bất kỳ kế hoạch nào. Bản thân người đăng clip cũng bất ngờ về những hậu quả mà mình gây ra và hiện đã xóa video này. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doan-clip-chong-nhot-vo-trong-phong-gay-phan-no-nhung-ket-qua-dieu-tra-lai-khien-ai-cung-xot-xa-truoc-hoan-canh-cua-ca-hai-222020118235020379.htm

thiểu năng trí tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.