Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh 'chúa sơn lâm', nghe sư tử gầm

Giấc mơ quan sát chúa sơn lâm ở cự ly gần trong sự thoải mái và an toàn đã trở thành hiện thực với du khách.

Tại Australia, nhiều nơi đã tạo điều kiện cho du khách quan sát động vật hoang dã ở cự ly gần. Tại khu Crocodile Hunter Lodge ở Sunshine Coast, du khách được tận mắt ngắm nhiều loài động vật quý như chuột túi đỏ, gấu túi, đà điểu tự do di chuyển.

Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh chúa sơn lâm, nghe sư tử gầm-1

Trào lưu nghỉ dưỡng cùng động vật hoang dã đang thịnh hành ở Australia. Ảnh: Tripadvisor

Ở vườn thú Werribee, cách Melbourne nửa giờ lái xe, du khách có thể nghỉ qua đêm trong các nhà nghỉ bằng lều của Slumber Safari. Mỗi buổi sáng, từ ban công, khách có thể ngắm nhìn những con tê giác và hươu cao cổ lang thang trên thảo nguyên.

Vườn thú Taronga của Sydney mang đến trải nghiệm cắm trại ngay trong khuôn viên. Du khách có thể nghỉ qua đêm trong những chiếc lều kiểu safari và đi dạo ban đêm để quan sát các loài động vật sống về đêm.

Vườn thú và Thủy cung quốc gia nằm tại thủ đô Canberra còn nâng kiểu trải nghiệm này lên một tầm cao mới. Chara Reynolds, giám đốc dự án du lịch của vườn thú, mô tả nơi đây sẽ trở thành "viên ngọc ẩn" với những trải nghiệm "sang trọng" bậc nhất.

Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh chúa sơn lâm, nghe sư tử gầm-2Khu vực lưu trú cùng động vật hoang dã. Ảnh: Jamala Wildlife Lodge

Vườn thú và Thủy cung quốc gia hiện đã được phát triển thành một điểm thu hút khách du lịch tầm cỡ. Khu Jamala Wildlife Lodge có 18 ngôi nhà gỗ và nhà trên cây sang trọng. Tất cả đều ẩn mình trong khuôn viên vườn thú rộng 47ha.

Khách lưu trú tại đây có cơ hội "làm quen" với một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả đều có thể nhìn thấy ngay từ phòng mình qua lớp kính chắc chắn.

Trong khu Jungle Bungalows, có hai chú hổ tên là Mya và Melati. Hàng ngày, chúng rượt đuổi, tắm hồ và gãi mình trên các trụ đá. Chúng ngủ ngay cạnh cửa kính, gần đến mức du khách có thể thấy bụng chúa sơn lâm phập phồng theo từng nhịp thở.

Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh chúa sơn lâm, nghe sư tử gầm-3Du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên ở những khu lưu trú đặc biệt tại Australia. Ảnh: Booking.com

Du khách có thể chọn ở cùng đàn sư tử, anh chị em báo gêpa hoặc cặp gấu chó ở các ngôi nhà gỗ khác, nơi họ có thể quan sát mọi chuyển động của động vật khi thư giãn trong khu vực tiếp khách, nằm trên giường hoặc tận hưởng bồn tắm thư giãn.

Cặp vợ chồng Walter và Michelle ở Sydney nói với tờ Nikkei Asia rằng, trải nghiệm của họ khi ở cùng sư tử "hơi đáng sợ nhưng cũng rất thú vị".

Cặp đôi kể lại việc bị đánh thức lúc 4h sáng do một con sư tử cái gầm lên và cào vào cửa sổ của họ, cảnh tượng đặc biệt tới mức khiến họ không muốn quay trở lại giấc ngủ.

Háo hức được đến gần hơn với động vật hoang dã, họ đã đăng ký tham gia cuộc gặp gỡ với một con báo gêpa không bị khống chế ở sở thú.

Trong khi đó, những vị khách lưu trú tại khu vực Giraffe Treehouses có thể cho những sinh vật cổ dài ăn cà rốt và lá từ ban công của họ.

Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh chúa sơn lâm, nghe sư tử gầm-4Nữ du khách thích thú khi được tiếp xúc gần với hươu cao cổ. Ảnh: Jamala Wildlife Lodge

Leslie, người đã tận hưởng trải nghiệm này cùng chồng vào dịp sinh nhật cho biết, chưa bao giờ nhìn thấy cận cảnh một con hươu cao cổ. Cô nói: “Tôi không biết hươu cao cổ lại có chiếc lưỡi dài và xanh đến vậy".

"Đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời", cô nói thêm.

Reynolds, giám đốc dự án du lịch, cho biết điều khiến Jamala khác biệt so với các cơ sở lưu trú trong vườn thú khác ở Australia và trên toàn cầu là trải nghiệm "trọn gói" và "hoàn toàn đắm chìm".

Du khách không chỉ tận hưởng một đêm với các loài động vật tại chỗ nghỉ, mà còn được tham gia các cuộc gặp gỡ thực tế với động vật trong vườn thú, thưởng thức bữa ăn ngon lấy cảm hứng từ châu Phi và đi tham quan có hướng dẫn viên.

Du khách chi 28 triệu đồng để ăn, ngủ cạnh chúa sơn lâm, nghe sư tử gầm-5Trải nghiệm lưu trú tại vườn thú có mức giá cao. Ảnh: Expedia

Dĩ nhiên, trải nghiệm này đi kèm với mức giá cao, từ 1.650 AUD (hơn 28 triệu đồng) đến 3.525 AUD vào cuối tuần.

Bà Reynolds nói thêm: “Trong 10 năm qua, chúng tôi đã quyên góp hàng triệu USD cho các chương trình nhân giống ở nước ngoài, các tổ chức từ thiện bảo vệ thú cưng và động vật của Australia”.

Hầu hết động vật của vườn thú được giải cứu khỏi sự đối xử vô nhân đạo trong rạp xiếc và buôn bán bất hợp pháp.

Bằng cách đặt chúng trong những khu chuồng rộng rãi với lưới thép an toàn và cung cấp thức ăn thường xuyên, sở thú đã trở thành thiên đường cho các động vật đang bị tuyệt chủng.

Thông điệp bảo tồn được truyền tải xuyên suốt toàn bộ trải nghiệm khu nghỉ dưỡng. Thông qua các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, du khách sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về hậu quả của việc phá hủy môi trường sống của động vật.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-chi-28-trieu-dong-de-an-ngu-canh-chua-son-lam-nghe-su-tu-gam-2293016.html

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.