Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động

Bài đăng kèm câu chuyện cảm động của @TeacherUfo nhận được hơn 690 nghìn lượt thích, hơn 116 nghìn lượt chia sẻ trên Twitter.

Vào ngày 4/1 vừa qua, một bài đăng của tài khoản @TeacherUfo đã khiến dân mạng Nhật Bản "dậy sóng". Thời điểm đó, người đàn ông này vì quá buồn chán và rảnh rỗi trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên đã tìm hiểu hình ảnh ngôi nhà của mình trên ứng dụng Google Earth.

"Tôi nhìn thấy người bố đã qua đời cách đây 7 năm của tôi" - tài khoản @TeacherUfo viết trong bài đăng của mình. Sau đó, anh tiếp tục zoom vào con đường trước nhà và nhìn thấy hình ảnh mẹ mình đang trên đường trở về nhà.

Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động-1

Bài đăng "gây bão" mạng xã hội của @TeacherUfo.

Người đàn ông này cho rằng khi ấy, bố anh hẳn là đang chờ mẹ về nhà. "Bố tôi rất ít nói nhưng ông ấy là một người tốt. Tôi hy vọng Google Earth sẽ không bao giờ cập nhật hình ảnh nhà tôi mà cứ giữ nguyên hiện trạng thế này là được".

Bài đăng của @TeacherUfo nhận được hơn 690 nghìn lượt thích, hơn 116 nghìn lượt chia sẻ trên Twitter nhưng một vài dân mạng cho biết những hình ảnh địa điểm thế này sẽ tự động biến mất hoặc được cập nhật nếu nó trở nên quá cũ. 

Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động-2

Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động-3

Mục đích chia sẻ câu chuyện này của @TeacherUfo là để kêu gọi mọi người hãy thử sử dụng Google Earth, biết đâu nó sẽ mang đến nhiều kỷ niệm đặc biệt mà họ không hề ngờ tới.

"Tôi nhìn thấy bài đăng của bạn nên đã dùng thử Google Earth thì tìm thấy hình ảnh bà tôi đang làm việc trên đồng. Bà đã qua đời vào năm ngoái, thật biết ơn khi tôi có thể nhìn thấy hình ảnh lúc bà vẫn còn sống trên ứng dụng này" - một dân mạng cho hay.

Một người khác cũng tìm được khoảnh khắc đáng trân trọng của ông bà mình nhờ Google Earth. "Tôi thử tìm ngôi nhà ở quê mẹ trên Google Earth và thấy bức ảnh ông bà tôi cùng nhau trở về nhà sau cả ngày làm đồng án. Ông đã qua đời 4 năm trước. Tôi đã chụp ảnh màn hình và gửi cho người thân bên ngoại và họ rất vui" - người này kể lại.

Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động-4

Một dân mạng khác thì có dịp gặp lại chú chó vừa qua đời của mình trên ứng dụng Google Earth: "Tôi cũng nhìn thấy con vật cưng qua đời vì tuổi già khi tìm ảnh nhà mình trên Google Earth vào năm ngoái. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy con vật. Tôi hy vọng bức ảnh này sẽ được giữ nguyên".

Dùng Google Earth tìm nhà mình, người đàn ông thấy người bố đã qua đời 7 năm đang đứng chờ một bóng dáng phía xa và mẩu chuyện gây xúc động-5

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dung-google-earth-tim-nha-minh-nguoi-dan-ong-thay-nguoi-bo-da-qua-doi-7-nam-dang-dung-cho-mot-bong-dang-phia-xa-va-mau-chuyen-gay-xuc-dong-162210901150150466.htm

ứng dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.